BLOG

เราโรงพิมพ์เลิศศิลป์อยู่กับชาวโคราชกว่า 60 ปี
เรายินดีจะเป็นส่วนหนึ่งที่คอยดูแลชาวโคราช ( นครราชสีมา )
 
ให่ได้ใช้งานสื่อส่งเสริมการขายอย่างใบปลิว แผ่นพับหรือสื่อประชาสัมพันธ์
โดยง่ายๆให้พี่ๆเข้ามาถ่ายรูปที่ร้านเพื่อร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ
และแชร์ออกไปให้เพื่อนในเฟสบุ๊คชาวโคราชได้เป็นส่วนหนึ่งกิจกรรม

การแต่งงานบางครั้งก็จะมีค่าใช้จ่ายมากพอสมควร รวมไปถึงเวลาที่เร่งรีบที่ทุกคนจะต้องแข่งขันกันทำงาน จึงทำให้หลายคนอาจจะใช้วิธีเพียงแค่จดทะเบียนสมรสและทำบุญเล็กน้อยๆ เพื่อเป็นประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ไป หรือบางคู่อาจจะเลือกวิธีการสมรสหมู่ที่เราพอจะเห็นมีจัดขึ้นกันในปัจจุบัน

เรื่องของรูปภาพเป็นอะไรที่มีรายละเอียดมากมาย มีทั้งไฟล์ชนิดต่างๆ ความละเอียด สี ซึ่งนักออกแบบควรจะเลือกใช้ให้เหมาะสมกับงานที่ทำ วันนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับรูปภาพบนเว็บไซต์ที่มีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้นักออกแบบหลายคนพลาดมาเยอะแล้ว ซึ่งส่งผลเสียให้กับเว็บไซต์ไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว

โดยทุกวันนี้ความรู้ด้านการออกแบบนั้นเราเองสามารถค้นคว้าหาข้อมูลได้จาก Interent มากมาย แต่องค์ความรู้จากหนังสือเหล่านี้มันได้รับการคัดเลือกจากคณาจารย์ของโรงเรียนออกแบบระดับโลก 7 แห่ง จากหลากหลายสาขาวิชาด้านการออกแบบทั้งด้านอุตสาหกรมมและกราฟฟิค มันคือหนังสือที่ถูกจัดเป็นคัมภีร์ที่ตอบแทบทุกศาสตร์ของการออกแบบ จึงควรค่าเป็นอย่างมากที่เราจะเสพมัน ตัวผมเองยังมีผ่านตาบ้างเพียงบางเล่ม และหากใครมีโอกาสก็จัดมาใว้เป็นคอลเล็คชั่นได้เลย

ประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่ยุค Thiland 4.0 ที่มันจะต้องมาพร้อมกับความสะดวกสบาย ทันสมัย และเน้นส่งออกนวัตกรรม แต่อย่างไรก็ดีสมาร์ทโฟนในปัจจุบันก็ทำอะไรได้มากกว่าแค่รับสาย ส่งข้อความ โทรออกอยู่แล้ว เรียกได้ว่ามันทันสมัยจนมีทางมาของรายได้ด้วยการทำแอปขายบน Play Store ของ google play กันแล้ว ซึ่งทุกแอปล้วนตอบโจทย์ในความทันสมัย ความสะดวกสบายทั้งสิ้น แต่จะมี 6 แอปไหนบ้างที่ทำให้ชีวิตของคุณราบรื่นยิ่งขึ้นมาดูกัน

หากพูดถึงผู้สร้างนวัตกรรมแล้วสตีฟ จ๊อบส์คงเป็นบุคคลแรกที่หลายคนนึกถึง แต่ที่จริงแล้วจ๊อบส์นั้นไม่นับว่าอยู่ในกลุ่มเดียวกับเหล่านักสร้างนวัตกรรมแถวหน้าผู้ซึ่งคิดค้นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตมนุษยชาติเลย จ๊อบส์เป็นเพียงแค่ผู้ที่นำเทคโนโลยีที่มีอยู่แล้วมาขัดเกลาให้ดูหรูหราสง่างามและใช้เทคนิคทางการตลาดที่เหนือชั้นเพื่อนำเสนอเทคโนโลยีนั้นโดยที่เขาไม่ได้เป็นผู้คิดค้นมันด้วยตนเองเลย ส่วนคำถามที่ว่าถ้าไม่ใช่จ๊อบส์แล้วจะเป็นใครกันที่เป็นสุดยอดผู้สร้างนวัตกรรมที่โลกเคยมีมา ลองดูรายชื่อ 10 อันดับบุคคลผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมเปลี่ยนโลกนี้กันเลย

สิ่งที่ดีอย่างหนึ่งของตำรวจไทยคือเครื่องแบบ–นั่นคือสิ่งที่ไบรอัน เดวิสค้นพบ หนุ่มจากนิวยอร์คโดนตำรวจเรียกให้จอดขณะที่เขาขับรถอยู่ในกรุงเทพฯ ตอนนั้นเองที่เขาสังเกตเห็นว่าตำรวจไทยผู้นั้น “สวมเสื้อเชิ้ตเข้ารูปที่สวยที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา” เขาได้ที่อยู่ของชายผู้ตัดเย็บเครื่องแบบ แลกกับการจ่ายเงินให้ตำรวจ (เขาไม่ได้บอกว่าเสนอเงินให้เอง หรือตำรวจเป็นผู้เรียกร้อง) ซึ่งนำเขาไปสู่การค้นพบความลับอันยิ่งใหญ่—เคล็ดลับคือการติดซิปซ่อนไว้ด้านใน ไอเดียนี้เป็นสิ่งใหม่ในวงการเสื้อผ้าบุรุษในนิวยอร์ค เขาเปิดร้านเสื้อออนไลน์ชื่อเท็ดดี้ย์ สแตรทเฟิร์ดในนิวยอร์ค ผลิตเสื้อเชิ้ตติดซิปในราคาตัวละประมาณ 6,000 บาท ประกาศว่าเสื้อเชิ้ตติดซิปมีขายที่นี่ที่เดียวเท่านั้นในโลกและจดทะเบียนลิขสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว

Sketch ภาพในหัวของคุณลงบนกระดาษ , สร้างระบบ grid , เลือกตัวอักษรให้เข้ากับ concept ของ website , เลือก theme สี , แบ่ง layout , ใส่ใจทุกรายละเอียด

David G. Thomson ผู้ประพันธ์หนังสือขายดี “Blueprint to a Billion” หรือ “ต้นแบบบริษัทพันล้าน” ชี้ให้เห็นว่า ปัจจัยที่ส่งผลให้บริษัทของสหรัฐอเมริกากว่า 387 แห่ง ประสบความสำเร็จ เติบโตสูง มีรายได้แตะ 1 พันล้านดอลลาร์ฯ นับแต่ทำ IPO มาแต่ทศวรรษ 1980 เป็นต้นมา เป็นเพราะบริษัทพันล้านเหล่านั้นล้วนเป็นบริษัทที่เริ่มต้นด้วยขนาดที่ไม่ใหญ่มากนัก และทำธุรกิจที่คนอเมริกันคุ้นเคยรู้จักกันเป็นอย่างดี จนแผ่ขยายเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่เป็นที่รู้จักกันในระดับโลก บริษัทที่มีการเติบโตพันล้าน ล้วนแล้วแต่ได้รับการสัมผัสจากลูกค้าได้โดยตรง ผลิตภัณฑ์ของพวกเขาช่วยเติมเต็มให้กับการดำเนินชีวิตประจำวันของเรา

นามบัตรถือเป็นสิ่งที่สำคัญของธุรกิจที่ผู้ประกอบการ ตัวแทนจำหน่าย ซีอีโอ ขาดไม่ได้ เป็นสิ่งที่ระบุตัวตนของคนๆ นั้น และ บริษัท หากขาดนามบัตรความน่าเชื่อถืออาจจะลดน้อย และอาจจะไม่สามารถสานต่องานในอนาคตได้ วันนี้เราได้เอาเทมเพลตสวยๆ มาแจก ทั้งหมด 29 แบบ โดยเป็นไฟล์ PSD สามารถนำไปแก้ไขได้ หากสนใจนามบัตรสามารถคลิกดาวน์โหลดได้เลยคะ

แบรนด์ “ผ้าซิ่นปริญญา” เป็นแบรนด์ที่ขายเกี่ยวกับผ้าทอมือลาวครั่ง ผ้าซิ่นลาวครั่งพร้อมนุ่ง, ตีนซิ่นลาวครั่ง และผ้าขาวม้าทอมือ และสินค้าที่นำผ้าทอมือลาวครั่งมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ เช่น กระเป๋าสตางค์, กระเป๋าสะพาย, กระเป๋าถือ และอื่น ๆ

เป็นลูกหลานชาวนาเห็นราคาข้าวแล้วก็จุกเหมือนกัน แต่ด้วยเลือดมีความอดทนของเกษตรกรรม ที่เราต้องก้าวผ่านมันไปให้ได้ จึงทำการรวบรวมไอเดีย บรรจุภัณฑ์ใส่ข้าวสาร เพิ่มมูลค่าการขายข้าวเป็นของฝาก ช่วยชาวนา ในการทำเป็นของฝากน่าสนใจมาให้ชมกัน

การแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ เป็นวิธีการแก้ปัญหาแบบใหม่ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเกิด “ความคิดสร้างสรรค์” กันได้ง่ายๆ สำหรับอาชีพนักครีเอทีฟแล้ว หรือทุกๆอาชีพ ก็ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ และไม่ว่าใครๆก็คงจะต้องเจอกับสถานการณ์ คิดงานไม่ออก ไม่มีแรงบันดาลใจในการทำงาน เพราะทั้งลูกค้าและหัวหน้างาน ก็อยากให้เราทำงานออกมาเจ๋งๆทั้งนั้นแหละ วันนี้ Freelancebay มี 15 เทคนิค ที่จะช่วยสร้างความคิดสร้างสรรค์ ในการแก้ปัญหาให้กับคุณ

สติกเกอร์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมการผลิต โดยทั่วไปแล้วจะมีอยู่ 8 ชนิดหลักๆด้วยกัน แบ่งตามวัสดุ 1. สติ๊กเกอร์กึ่งมันกึ่งด้าน – นิยมใช้กันมากที่สุด และมีราคาค่อนข้างถูก โดยทั่วไปแล้วจะใช้ในการติดสินค้าเพื่อบอกรายละเอียดของสินค้า แต่ลักษณะของสินค้าจะต้องเป็นสินค้าที่ไม่ถูกเก็บอยู่ในสภาพที่มีความร้อน ชื้น อาจะเป็นสินค้าที่มีการซื้อขายเปลี่ยนมือเร็ว ตัวเนื้อสติ๊กเกอร์ จะไม่ได้มีความคงทนมาก อาจเกิดรอยขูดขีด หรือหมึกจางลงได้บ้างตามการใช้งาน 2. สติ๊กเกอร์ขาวด้าน – เป็นเนื้อสติ๊กเกอร์ที่ได้รับความนิยมเช่นเดียวกับแบบกึ่งมันกึ่งด้าน และมีราคาค่อนข้างถูก สิ่งที่แตกต่างกับสติ๊กเกอร์กึ่งมันกึ่งด้านคือความมันเงาของตัวเนื้อสติ๊กเกอร์ ซึ่งแบบขาวด้านจะไม่มีความมันเงาเลย 3. สติ๊กเกอร์ขาวมัน – อาจถูกเรียกว่าเป็นสติ๊กเกอร์ อาร์ตมัน มีความมันเงาและความคมชัดสวยงาม มีความคงทนและทนความชื้นได้เล็กน้อย เหมาะสำหรับการใช้ในงานสินค้าต่างๆที่ต้องการความสวยงาม 4. สติ๊กเกอร์เนื้อ PP Mat (Upo) – เป็นเนื้อสติ๊กเกอร์ชนิดพลาสติก มีความทนทานสูง ฉีกไม่ขาด สามารถกันน้ำได้ มีทั้งชนิดเนื้อมันเงาและเนื้อขาวนวล มีราคาค่อนข้างสูงเนื่องจากวัตถุดิบไม่ใช่กระดาษ เหมาะกับงานอุตสาหกรรมอาหาร งานห้องเย็น งานทรัพย์สิน 5. สติ๊กเกอร์ Direct Thermal – เป็นเนื้อสติ๊กเกอร์แบบความร้อนซึ่งในตัวกระดาษจะมีเคมีที่ทำให้เกิดสีเมื่อโดนความร้อนในปริมาณที่พอเหมาะ โดยหัวพิมพ์ซึ่งมีตัวกำเนิดความร้อนจะทำหน้าที่ส่งความร้อนมาที่กระดาษ ทำให้เกิดปฏิกิริยาทางเคมี และทำให้สีของกระดาษเปลี่ยนแปลง สติ๊กเกอร์ชนิดนี้จะมีราคาสูงกว่าเนื้อสติ๊กเกอร์ทั่วไป เนื่องจากไม่จำเป็นต้องใช้หมึกพิมพ์ริบบอน นิยมใช้ในงานที่มีอายุการใช้งานสั้น เช่น สินค้าบริโภคต่างๆ เพราะเนื้อสติ๊กเกอร์จะมีผลกระทบเมื่อโดนความร้อน หรือแสง UV 6. สติ๊กเกอร์ฟรอยด์ – เป็นสติ๊กเกอร์เนื้อหนาสีเทา มีราคาค่อนข้างสูงจึงเหมาะกับงานที่มีความเฉพาะเจาะจงมากกว่า เนื่องจากคุณสมบัติที่สามารถประยุกต์ใช้ได้กับงานที่ต้องการความคงทน เช่น งานทรัพย์สิน, งานอุตสาหกรรมเครื่องยนต์ ซึ่งต้องการสติ๊กเกอร์ที่มีอายุการใช้งานยาวนาน ทนความร้อนได้สูง ขูดไม่ออก 7. สติ๊กเกอร์เนื้อขาวนวล (TTR Transfer) – เป็นสติ๊กเกอร์ที่มีลักษณะสีขาวนวล เนื้อเรียบเป็นพิเศษ มีความสวยงาม เนื่องจากความเรียบเนียนของพื้นผิว จึงทำให้เหมาะกับงานพิมพ์สติ๊กเกอร์แบบ pre-printed หรือสติ๊กเกอร์ที่มีการสั่งพิมพ์สีจากทางโรงงาน เพราะจะได้ในเรื่องของความคมชัด สวยงาม 8. สติ๊กเกอร์เนื้อ PVC ใส – เป็นเนื้อสติ๊กเกอร์ชนิดพลาสติกใส มองทะลุได้ มีความทนทานสูง ฉีกไม่ขาด สามารถกันน้ำได้ มีราคาค่อนข้างสูงเนื่องจากวัตถุดิบไม่ใช่กระดาษ เหมาะกับงานเครื่องสำอาง ฉลากสิน

พลวัตที่เกิดขึ้นท่ามกลางการผสมผสานกันของทักษะฝีมือช่างหัตถกรรมดั้งเดิมและวิธีคิดเชิงออกแบบของดีไซเนอร์รุ่นใหม่ ส่งผลให้เชียงใหม่ซึ่งเป็นเมืองที่มีสภาพแวดล้อมเอื้อต่อการเกิดความคิดสร้างสรรค์ เกิดเป็นผลงานออกแบบที่มีทั้งศิลปะท้องถิ่นและมีภาษาที่แสดงถึงความเป็นสมัยใหม่ อยู่บนพื้นฐานความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านกับทักษะฝีมือช่างและวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่น ซึ่งทำให้การทำงานออกแบบของเชียงใหม่มีความสัมพันธ์กับแนวคิดการพึ่งพาและอยู่ร่วมกับธรรมชาติได้ และยิ่งเมื่อโลกเปิดกว้าง เทคโนโลยีก็เข้ามาเป็นช่องทางในการกระจายผลงานไปยังต่างประเทศ ทำให้นักออกแบบของเชียงใหม่นั้นมาพร้อมโอกาสและคุณภาพในงานฝีมือ

ดูท่าว่าจะไม่ใช่กระแสมาเล่นๆกันซะแล้วสำหรับ Cashless Society หรือสังคมไร้เงินสดที่ภาครัฐเองก็ดูจะจริงจังเป็นอย่างมากถึงกับมีโรดแมพและแนวทางในการสร้างประเทศไทยไปสู่ Cashless Society อย่างเต็มตัวในอนาคต แต่ถึงตอนนี้การเปลี่ยนแปลงยังเป็นแค่ส่วนน้อยเท่านั้นเพราะความเคยชินเป็นหลัก ซึ่งก็คงต้องมาบริหารจัดการระบบการเงินกันใหม่อีกครั้งหากหวังจะเป็น Cashless Society ที่มีประสิทธิภาพและไม่เกิดปัญหาตามมาภายหลัง

การออกแบบโบรชัวร์หรือแผ่นพับที่มีคุณภาพสูง เป็นหนึ่งในส่วนประกอบสำคัญในการสร้างแบรนด์ให้กับสินค้าหรือบริการให้กับธุรกิจของคุณ และเมื่อแบรนด์คุณเข้มแข็งแล้ว การแข่งขันในเรื่องราคา จึงไม่ใช่สิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจของคุณอีกต่อไป

หลังจากที่มีการเปิดให้ส่ง ภาพถ่าย เข้าร่วมประกวดใน Sony World Photography Awards กว่า 105,000 ภาพ วันนี้ก็ได้มีการประกาศผลอย่างเป็นทางการสำหรับภาพถ่ายที่ชนะรางวัลในแต่ละหมวดหมู่ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ไปดูกันดีกว่าว่าแต่ละภาพนั้นจะงดงามขนาดไหน

การเข้าใจถึง “การเจริญเติบโต” ของบริษัทที่เราจะลงทุนเป็นหนึ่งสิ่งสำคัญที่นักลงทุนต้องทำความเข้าใจ เพราะบริษัทที่เติบโตจะทำให้มูลค่าของบริษัทนั้นปรับตัวสูงขึ้นตาม แล้ว “การเจริญเติบโต” ของบริษัทมีลักษณะอย่างไรบ้าง การเติบโตหรือขยายตัวขององค์กรนั้นมักจะแบ่งกันออกเป็นสองลักษณะกว้างๆ คือ “Organic Growth” และ “Inorganic Growth”

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy