BLOG

เราโรงพิมพ์เลิศศิลป์อยู่กับชาวโคราชกว่า 60 ปี
เรายินดีจะเป็นส่วนหนึ่งที่คอยดูแลชาวโคราช ( นครราชสีมา )
 
ให่ได้ใช้งานสื่อส่งเสริมการขายอย่างใบปลิว แผ่นพับหรือสื่อประชาสัมพันธ์
โดยง่ายๆให้พี่ๆเข้ามาถ่ายรูปที่ร้านเพื่อร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ
และแชร์ออกไปให้เพื่อนในเฟสบุ๊คชาวโคราชได้เป็นส่วนหนึ่งกิจกรรม

เลิศศิลป์ "โรงพิมพ์คู่เมืองโคราช" (โรงพิมพ์นครราชสีมา) ให้บริการยาวนานกว่า 68 ปี ปัจจุบันดูแลงานทั่วโคราชและอีสาน โรงพิมพ์เก่าแก่ที่สุดในโคราช สู่โรงพิมพ์เทคโนโลยีดีที่สุดในโคราช (โรงพิมพ์โคราช) (โรงพิมพ์นครราชสีมา)

ผู้ผลิตและจำหน่ายกระดาษขนาดใหญ่สำหรับใช้ในโรงพิมพ์จะมีการบรรจุกระดาษเป็นห่อ ๆ ละ 500 แผ่น ซึ่งเรียกว่า 1 รีม และมีการจัดขนาดของกระดาษเป็นมาตรฐานดังนี้

เนื้อสติ๊กเกอร์ที่ใช้ในการพิมพ์มีอยู่หลายแบบนะครับ โดยคุณสมบัติแตกต่่างกันออกไป รวมทั้งราคาที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับประเภทของสติ๊กเกอร์

ระบบการพิมพ์มี 7 ระบบในยุคปัจจุบัน 1.การพิมพ์ดิจิตอล (Digital Printing) การพิมพ์แบบดิจิตอลเป็นงานพิมพ์ที่พิมพ์ลงบนเนื้อกระดาษบาง และสติ๊กเกอร์ต่างๆ ซึ่งมีความหนาของกระดาษตั้งแต่ 60 ถึง 350 แกรม , มีขนาดงานใหญ่สุด 13 x 19 นิ้ว สามารถพิมพ์ความละเอียดได้ ตั้งแต่ 2400 x 2400 dpi โดยใช้ resolution 300 ​

ระบบสี CMYK เป็นสีที่ใช้กับเครื่องพิมพ์ CMYK ย่อมาจาก Cyan (ฟ้า) Magenta (แดงอมม่วง) Yellow (เหลือง) Key (สีดำ ไม่ได้ใช้ B Black นะ )ระบบสี CMYK นั้นเหมาะสำหรับงานพิมพ์ เช่น หนังสือ โปรเตอร์ แผ่นพับ หรืองานไวนิลทั่วไป เอาง่าย ๆ ว่า งานที่อย่างที่ต้องพิมพ์ออกมาเราจะใช้ระบบสีเป็น CMYK "CMYK เป็นการพิมพ์" โดยการนำสีทั้ง 4 สี มารวมกันแล้วเกินภาพต้นฉบับที่เราต้องการ ระบบการพิมพ์ 4 สีเป็นระบบที่นิยมใช้กันมากโดยทั่วไป ทั้ง งานโปรเตอร์ กล่อง Packaging แผ่นพับ หรืองานไวนิล แต่งานหนังสือบางครั้งก็จะพิมพ์ 4 สี แค่ปกหนังสือเนื้อในั้น จะพิมพ์เพียงแค่สีดำ หรือ พิมพ์ 2 สีเป็นอีก 1 สีที่ผสมระหว่าง K+กับอีก 1 สี (CMY) นั้นเอง การกำหนดค่าสีในงานที่จะทำการส่งโรงพิมพ์ เราจะเรื่องจากค่าสี CMKY เท่านั้น เพราะถ้าเราเลือกค่าจาก RGB ที่เป็น #CCC สีที่ออกมานั้นจะผิดเพียนไปจากหน้าจอที่เราเห็น เราจึงต้องกำหนดแบบ CMYK เช่น C = 100 M = 0 Y = 100 K = 0 เราก็จะได้ค่าสีที่แน่นอนสำหรับงานพิมพ์ หรือบางครั้งเราก็ต้องใช้รหัสสีตัวอย่างจาก Chart สี เพื่อความเที่ยงตรงของสีที่จะพิมพ์ออกมา หากเมื่อใดที่เราต้องการสร้างไฟล์งานสิ่งพิมพ์ เพื่อส่งโรงพิมพ์ เราต้องมั่นใจว่าไฟล์งานของเรา เป็นไฟล์งานที่ใช้งาน mode CMYK ซึ่งโปรแกรมที่นักออกแบบงานนิยมใช้กันมากก็คือ Adobe Photoshop Adobe Illustrator หรือ Adobe InDesign

ในตอนนี้ เราขอแนะนำให้คุณเริ่มทำการออกแบบซองจดหมายและกระดาษหัวจดหมายเพื่อใช้ในการติดต่อลูกค้าของคุณ ซองจดหมายขนาด C4 เหมาะสมที่สุดในการส่งเอกสารหนาๆที่ปริ๊นท์บนกระดาษหัวจดหมายขนาด A4 ในขณะที่ซองจดหมายขนาด 10.8x23.5 เหมาะสำหรับการส่งกระดาษหัวจดหมายแผ่นเดียวที่ต้องพับลงซองจดหมาย หลังจากที่คุณออกแบบเรียบร้อยแล้ว คุณสามารถสั่งพิมพ์ซองจดหมายได้ที่นี่ และสามารถสั่งพิมพ์กระดาษหัวจดหมายได้ที่นี่หากคุณรู้จักใครที่กำลังต้องการออกแบบซองจดหมายและกระดาษหัวจดหมาย คุณสามารถแชร์บทความนี้ไปให้เขาคนนั้นได้เลยนะครับ ขอบคุณที่ติดตามอ่านบทความของเราครับ

นามบัตรนั้นง่ายใครๆก็ทำได้ หากแต่ว่าสิ่งสำคัญของนามบัตรคือการมั่นใจว่านามบัตรที่เราให้ผู้อื่นไปนั่นสร้างคุณค่าให้กับตัวเรา เพราะถ้านามบัตรไม่สามารถเพิ่มมูลค่าในตัวเราได้แล้ว ก็คงจะไม่มีเหตุผลใดที่เราควรจะเสียเงินเพื่อไปทำนามบัตร สำหรับผู้เริ่มต้นทำธุรกิจแล้วนั้น ควรจะใช้เวลาเพื่อที่จะทำนามบัตรให้เป็นที่น่าประทับใจและน่าจดจำสำหรับผู้ที่ได้รับนามบัตร อาจจะนานหน่อยแต่นั่นก็คุ้มค่ากับเวลาที่เราเสียไปแน่นอน เราขอยืนยัน คุณสามารถทำตามหลักจิตวิทยาในการทำนามบัตรได้ไม่ยาก บทความคงจะไม่ได้บอกคุณเป็นลิสต์สิ่งที่คุณต้องทำ แต่คุณควรตัดสินใจเองว่าจะใช้วิธีการหรือแนวทางไหน

การจัดงานแต่งงาน มีเรื่องที่ต้องคิดและวางแผนมากมาย ทั้งยังมีของที่ต้องเตรียมเยอะแยะ อย่างการ์ดแต่งงาน ของชำร่วย และสิ่งพิมพ์ต่างๆ ในบทความนี้เราจะโฟกัสไปที่สิ่งพิมพ์ที่จำเป็นต้องใช้ในงานแต่งงาน เพื่อทำให้งานแต่งของคุณอลังการและน่าจดจำ

นามบัตรนั้นถือว่าเป็นภาพลักษณ์แรกของคุณในวงการธุรกิจ ดังนั้นการทำให้นามบัตรคุณเฉิดฉายจากผู้อื่นนั้นถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้การทำธุรกิจในด้านอื่นๆ คุณจึงควรให้ความสำคัญอย่างมากในการทำนามบัตร เนื่องจากเราเป็นบริษัททีเชี่ยวชาญในการดำเนินการทางด้านสื่อสิ่งพิมพ์เราจึงมีข้อเคล็ดลับในการทำนามบัตรให้เฉิดฉายมาแบ่งกับผู้อ่านทุกๆคน

ระบบบัญชีผู้ใช้มีไว้เพื่อทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น ระบบบัญชีผู้ใช้นี้จะช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบและจัดการคำสั่งซื้อของคุณได้ และยังทำให้การสั่งซื้อสินค้าในครั้งต่อๆไปของคุณ ง่ายขึ้นและรวดเร็วขึ้น (ด้วยตัวอย่างเช่นบันทึกข้อมูลการจัดส่งสินค้าของคุณ) นอกจากนี้บัญชีของคุณยังช่วยจดจำผลิตภัณฑ์ที่คุณได้เตรียมไว้ในรถเข็นทำให้คุณสามารถเข้าดูเมื่อไหร่ก็ได้ตามต้องการ

สีของโบรชัวร์นั้นก็มีความสำคัญต่อโบรชัวร์ไม่แพ้ข้อมูลและดีไซน์ของโบรชัวร์ หลักๆแล้วสีที่หมายถึงนี้คือการวางภาพหรือข้อความในโบรชัวร์ที่จะทำให้โบรชัวร์นั้นโดดเด่นและสีไม่ขัดแย้งต่อภาพรวมของโบรชัวร์ มันเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องคิดคำนึงว่าสีนั้นมีผลต่อข้อความบนนามบัตร, หัวข้อของข้อความนั้นๆ, และข้อมูลอื่นๆบนโบรชัวร์ ดังนั้นการทำโบรชัวร์ที่ดีควรจะต้องคำนึงถึง

สำหรับคนที่เคยสั่งพิมพ์หรืออยู่ในแวดวงการพิมพ์ก็คงจะเคยได้ยินคำว่าพิมพ์ออฟเซ็ทมาก่อน แต่บางคนอาจยังไม่ทราบว่าการพิมพ์ออฟเซ็ทเป็นอย่างไร ทำไมจึงเหมาะกับการพิมพ์ใบปลิว แผ่นพับ โปสเตอร์ และสิ่งพิมพ์อื่นๆในปริมาณมาก

เพื่อให้เป็นไปในรูปแบบเดียวกันและเพื่อความสะดวกสบายในการซื้อขาย กระดาษประเภทต่างๆถูกพัฒนาขึ้นมาเป็นเวลานี้แล้ว กระดาษเกือบทุกประเภทถูกใช้ไปทั่วโลก แต่ประเภทที่หายากถูกใช้เฉพาะในบางประเทศหรือบางภูมิภาคเพราะเหตุผลทางประวัติศาสตร์ บทความนี้ จะแสดงให้เห็นถึงประเภทกระดาษมาตรฐานที่ถูกใช้และกล่าวถึงในธุรกิจการพิมพ์ และเราจะแสดงให้คุณเห็นถึงภาพรวมของการใช้งานและของกระดาษอย่างกระจ่างแจ้ง เพราะนี่เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณเลือกประเภทกระดาษที่ถูกต้องสำหรับงานพิมพ์ของคุณ

ในขณะที่หลายคนมองว่าการตลาดผ่านสิ่งพิมพ์นั้นเป็นเรื่องที่ล้าสมัย สิ้นเปลืองหมึก กระดาษ และเงิน ทางเราขอคัดค้าน การตลาดผ่านสิ่งพิมพ์มีศักยภาพในการเพิ่มรายได้ และ ROI หากได้รับการออกแบบอย่างสวยงามและทำควบคู่กับการตลาดออนไลน์ เนื่องจากสิ่งพิมพ์ยังคงมีประโยชน์อย่างมากสำหรับการเข้าถึงลูกค้า และผู้ลงโฆษณา หรืออาจเป็นเพราะผู้คนเบื่อกับการจ้องมองจอคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน ทำให้สื่ิอสิ่งพิมพ์กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง ผมจะลองยกตัวอย่างแผ่นพับนะครับ ปกติเราอาจไม่เห็นความสำคัญของมันสักเท่าไร แต่จริงๆแล้วแผ่นพับเป็นเครื่องมือทางการตลาดและการขายที่มีประสิทธิภาพและทรงพลังมากนะครับ หากคุณลองคิดตามสาเหตุต่อไปนี้ซึ่งสมเหตุสมผลมากนะครับ

ทุกคนเข้าใจกันโดยทั่วไปว่าเรามักจะส่งโปสการ์ดที่เป็นรูปการท่องเที่ยวของเราในวันหยุดให้กับครอบครัวและเพื่อนๆ อย่างไรก็ตาม โปสการ์ดสามารถนำมาใช้ได้ในหลายรูปแบบเพื่อธุรกิจคุณ บทความนี้ได้สรุปรวมรวมวิธีใช้โปสการ์ดในการทำธุรกิจเพื่อเพิ่มลูกค้าประจำ และช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ใส่ใจให้บริการลูกค้าอย่างเต็มกำลัง

การที่เราจะออกแบบหรือทำการผลิตอะไรออกมาสักอย่าง นอกจากที่จะต้องดูจากความต้องการของผู้ใช้แล้ว อีกอย่างที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ รูปทรงของสิ่งนั้นว่าเป็นอย่างไร มีความทันสมัย น่าใช้งานหรือไม่ มีความสะดวกในการใช้งานมากเพียงใด ตอบสนองต่อการทำงานได้มากน้อยเพียงใด จึงได้มีการจัดการแข่งขันออกแบบผลิตภัณฑ์ภายใต้งาน A’ Design Award & Competition ขึ้นมาเพื่อค้นหาชิ้นงานสุดสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นผลงานของนักออกแบบจากทั่วโลกที่ส่งชิ้นงานเข้ามาแข่งขัน สำหรับผลการแข่งขันระหว่างปี 2016-2017 ก็ได้ประกาศผลออกมาแล้ว ผลงานสุดสร้างสรรค์ ของเหล่านักคิดระดับโลก ต้องขอบอกเลยว่า แต่ละชิ้นงานที่ได้รับรางวัลนั้น เป็นนวัตกรรมสุดสร้างสรรค์ สุดล้ำ ที่น่าสนใจมากๆ ซึ่งมีผลงานเจ๋งๆ กว่า 1,200 ชิ้นเลยทีเดียว ทั้งที่เป็นเฟอร์นิเจอร์ บรรจุภัณฑ์ งานกราฟิก และสถาปัตยกรรม โดยที่ผลงาานเหล่านี้อยู่ภายใต้พื้นฐานที่สามารถนำไปใช้งานได้จริง และนี่คือผลงานสุดเจ๋งที่เราคัดมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน จะมีอะไรบ้าง? น่าสนใจแค่ไหน? มาดูไปพร้อมๆ กันเลย

สำหรับนักออกแบบเว็บ สี (Color) เป็นองค์ประกอบหนึ่งที่ถูกให้ความสำคัญเป็นลำดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ ถ้าไม่นับโลโก้ สีเป็นสิ่งหนึ่งที่คนสามารถจดจำได้ง่าย ยกตัวย่าง เช่น Facebook เราจะนึกถึงสีน้ำเงิน Twitter สีฟ้า Snapchat สีเหลือง AirฺBnb สีแดง เป็นต้น นอกจากนี้สียังใช้สื่อถึงอารมณ์ของเว็บที่มีต่อผู้ใช้ได้อีกด้วย เช่น สีเขียว ให้ความรู้สึกสบาย และเป็นมิตร สีชมพู ให้ความรู้สึกอ่อนหวาน น่ารัก เป็นต้น ปัจจุบันแนวทางการออกแบบ Flat Design ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ความเรียบง่าย สะอาดตา ไม่หวือหวา และดูเป็นมิตรกับผู้ใช้ มีบริษัทหลายรายที่นำ Flat Design ไปใช้ เช่น Microsoft (Metro UI), Apple (iOS 7-8) และ Google ซึ่งรายหลังได้พัฒนาต่อยอดมาเป็น Material Design

ทุกวันนี้การออกแบบหน้าปกถือเป็นสิ่งสำคัญไม่ต่างกันกับเนื้อหาที่อยู่ในหนังสือ และก็ต้องขอยอมรับกันโต้งๆ ว่า ตัวเราเองก็แอบตัดสินใจที่จะซื้อหนังสือสักเล่มจากหน้าปกอยู่เหมือนกัน กราฟิกดีไซน์เนอร์ที่ออกแบบปกหนังสือนั้นถือเป็นบุคคลที่อยู่เบื้องหลังที่ไม่ค่อยถูกพูดถึงสักเท่าไร ทั้งๆ ที่หลายครั้งหลายหนเราก็เห็นหน้าปกหนังสือสวยจนอยากจะขอจับมือนักออกแบบสุดใจ

หลายๆคนอาจจะรู้สึกเบื่อที่ต้องใช้โน๊ตบุ๊คแบบเดิมๆไม่มีลวดลายเท่ๆให้ชื่นช่ำหัวใจ วันนี้เราจึงได้ลองนำสินค้าสุดเจ๋งมาให้เพื่อนๆได้ชมกันกับสติ๊กเกอร์สุดเท่ ที่จะทำให้โน๊ตบุ๊คของคุณเท่ขึ้นอีกเป็นกอง ด้วยความเท่เก๋ไก๋และไม่เหมือนใคร ทำให้สติ๊กเกอรืโน๊ตบุ๊คเหล่านี้ได้รับความสนใจมากพอสมควรเลยล่ะ แถมราคาก็ต้องอยู่ที่ประมาณ 700 กว่าบาทเท่านั้นเอง นอกจากนี้ยังมีลายให้เลือกมากมายตามใจชอบอีกต่างหาก โดยเฉพาะลายที่มาจากผลงาศิลปะระดับโลก ต้องบอกเลยว่าสวยงามมากจริงๆ นอกจากนี้ วัสดุต่างๆในการผลิตนั้นก็ทำมาจากไวนิลอีกด้วย เรียกได้ว่าปลอดภัยกับโน๊ตบุ๊คของคุณอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะติดและลอกออกกี่ครั้ง ก็ไม่สามารถที่จะสร้างริ้วรอยให้กับโน๊ตบุ๊คได้แน่นอน บอกเลยว่าทั้งสวยและปลอดภัยจริงๆ จะเป็นยังไง น่าใช้แค่ไหนเราลองไปชมภาพกันเลย

จุดสูงสุดของการทำธุรกิจที่ผู้ประกอบการทุกคนต่างใฝ่ฝันถึงก็คือเรื่องของการเติบโตของบริษัท แต่เชื่อหรือไม่ว่ากลับมีผู้ประกอบการเพียงจำนวนน้อยมากที่เตรียมตัวในเรื่องดังกล่าว หลายคนรอเวลาให้ความสำเร็จมาถึงบริษัทของตนเสียก่อนจึงจะค่อยลงมือเตรียมความพร้อมรับมือกับการเติบโตที่กำลังเกิดขึ้น ซึ่งเป็นวิธีคิดที่ไม่ถูกต้อง JK Harris ผู้ก่อตั้ง Flashpoints Consulting, LLC และเป็นที่ปรึกษาชั้นนำของบริษัททั้งขนาดเล็กและใหญ่ทั่วโลกได้ให้วิธีการเตรียมความพร้อมรับมือการเติบโตทางธุรกิจไว้ 9 ขั้นตอนดังต่อไปนี้

ความสำคัญของ “แพคเกจจิ้งดีไซน์” ไม่ได้เป็นเพียงแค่หุ้มห่อ หรือกันกระแทกสิ่งที่อยู่ข้างในเท่านั้น แต่มากไปกว่านั้น คือ การสร้าง “มูลค่าเพิ่ม” ให้กับสินค้าแบรนด์นั้นๆ อีกทั้งยังทำหน้าที่เป็น “Silent Salesman” คอยเชื้อเชิญลูกค้าให้เข้ามาดู หยิบ จับก่อนตัดสินใจซื้อ

“รีวิวสินค้า” กับ “ร้านออนไลน์” เป็นของคู่กันเหมือนกาแฟกับครีมเทียมนั่นแหละค่ะ บางคนอาจจะชอบกาแฟดำ แต่หลายคนชอบรสกลมกล่อมของกาแฟที่ใส่ครีมเทียม ร้านออนไลน์ก็เช่นกันค่ะ จริงอยู่ที่การเลือกขายสินค้าที่มีคุณภาพคือหัวใจของการขาย แต่ “การเพิ่มรีวิว” ขึ้นไปประดับบนหน้าร้านออนไลน์ยิ่งทำให้ร้านค้าดูมีสีสันและช่วยเพิ่มความมั่นใจของลูกค้าคนอื่นๆ อย่างได้ผล

จัดได้ว่าเป็นปีที่มีความเปลี่ยนทางด้านการออกแบบเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงโลโก้ของ Kodak, Mastercard, Instragram, Uber และอีกมากมายที่ทะยอยปรับภาพลักษณ์ขององค์กรเพื่อให้ตอบรับกับยุคเทคโนโลยีที่กำลังมาถึงในยุคปัจจุบัน เทรนด์การออกแบบระหว่างหนึ่งปีที่ผ่านมานี้เราจะเห็นได้ว่ามีการรีดีไซน์ทั้งโลโก้และแบรนด์ให้ไปในทางที่ใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เป็นสไตล์ Flat มากยิ่งขึ้น ลดการออกแบบแสงและเงาในโลโก้ ทำให้เหลือเพียงสีเดียว บางแบรนด์จะใช้สีสันที่สดใสและดูแข็งแรง โดยสีที่ใช้จะไม่ผ่านการไล่สีเพื่อให้งานมีความคมชัด มองเห็นได้ชัดเจน ซึ่งทำให้แบรนด์มีความน่าสนใจมากในสื่อออนไลน์ บนโซเชียลมีเดียต่างๆ วันนี้เราจะเอาเทรนด์ออกแบบโลโก้ในระหว่างปี 2016 และ 2017 ที่ได้ทำการรีดีไซน์ ออกแบบโลโก้และแบรนดิ้งใหม่ในปีนี้ของแบรนด์ชื่อดังต่างประเทศหลายๆ แบรนด์มาฝากกันค่ะ

ถ้าคุณคือประกอบการขนาดเล็ก หรือ SMEs ที่กำลังมองหาวิธีที่จะช่วยแบ่งเบาภาระการทำงานได้ ลองใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่ในมือ ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นสำหรับการทำธุรกิจมาเก็บไว้ในสมารท์โฟน แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ เพื่อให้การทำงานสะดวกขึ้น โดย 10 แอพฯ แอนดรอยด์ที่จะแนะนำต่อไปนี้ จะช่วยให้การทำธุรกิจขนาดเล็กเป็นเรื่องง่าย

ถ้าพูดถึงกระเป๋าที่ผสมผสานงานผ้าและหัตถกรรมไทยอย่างลงตัว กระเป๋าผ้าที่มิกซ์แอนด์แมตช์ผ้าแคนวาสกับหวายสานเข้าด้วยกัน ทำให้มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร! คงไม่มีใครไม่นึกถึงแบรนด์ดังอย่าง Nuttiyar TAAN

ช่างภาพจากแอฟริกาใต้ Sheldon Evans มาเผยเคล็ดลับง่ายๆ สำหรับช่างภาพ ไม่น่าเชื่อว่าถุงพลาสติค, ซีดี ไม้ขีดไฟ และผ้าขนหนูก็นำมาใช้พลิกแพลงเป็นอุปกรณ์เสริมช่วยถ่ายรูปให้ดูดีได้ ภาพโบเก้ (Bokeh) เบลอๆ ที่เขาฮิตกันเหรอ–หาภาพเอาในกูเกิ้ลนี่แหละ ซอฟท์บ็อกซ์ไม่มีไม่เป็นไร–ใช้ถุงก๊อบแก๊บ อยากได้ภาพแสงแฟลร์สวยๆ เหรอ–จัดให้…ใช้แผ่นซีดีไง อยากได้ภาพฟิล์มเบิร์นเท่ๆ—จุดไม้ขีดเอาเลยเพ่!

เราขอนำเสนอ สิ่งประดิษฐ์ไอเดียเจ๋ง ที่ทุกคนเห็นแล้วต้องร้อง “ว้าว” แน่ๆ ไอเดียที่สร้างผลงานสิ่งต่างๆ ขึ้นมาให้ทุกคนได้ชมกันนั้นจะแปลกแหวกแนวสักแค่ไหน เราไปดูกัน!!

การเลือกฟ้อนต์ให้มีความเป็นเอกลักษณ์และโดนเด่น จะทำให้งานของเราดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เรามี 10 ฟ้อนต์มาแนะนำให้คุณได้โหลดเก็บไว้ใช้กับผลงานของคุณมีอะไรบ้างไปดูกันเลย!!

15 แอคเคาท์บนแอปพลิเคชั่นอินสตาแกรมที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจดีๆให้ผลงานของเรามาฝากเพื่อนๆทุกคนกันค่ะ จะมีแอคเคาท์ใดบ้างมาชมไปพร้อมกันเลยจ้า หากถูกใจผลงานของใครก็สามารถกดติดตามเพื่อรับชมศิลปะไอเดียการออกแบบใหม่ๆเพิ่มเติมได้เลยนะ

วันนี้เราขอนำเสนอสติ๊กเกอร์ติดประตู 10 แบบมาให้ทุกคนได้ดูกัน สายแบ็วห้ามพลาด เพราะคุณเห็นต้องชอบแน่!! เปลี่ยนประตูบ้านจากเดิมๆ ติดสติ๊กเกอร์หน่อยเพิ่มสีสันให้กับประตูบ้านหรือจะประตูอื่นๆภายในบ้านของคุณก็ได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้