BLOG

เราโรงพิมพ์เลิศศิลป์อยู่กับชาวโคราชกว่า 60 ปี
เรายินดีจะเป็นส่วนหนึ่งที่คอยดูแลชาวโคราช ( นครราชสีมา )
 
ให่ได้ใช้งานสื่อส่งเสริมการขายอย่างใบปลิว แผ่นพับหรือสื่อประชาสัมพันธ์
โดยง่ายๆให้พี่ๆเข้ามาถ่ายรูปที่ร้านเพื่อร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ
และแชร์ออกไปให้เพื่อนในเฟสบุ๊คชาวโคราชได้เป็นส่วนหนึ่งกิจกรรม

ถึงแม้ว่าเดี๋ยวนี้การอัพรูปสวยๆ หรือคลิปวิดีโอที่เล่าเรื่องดีๆ จะกลายเป็นสูตรสำคัญในการขายของออนไลน์ไปแล้ว แต่สุดท้ายสิ่งที่เบสิคที่สุด เก่าแก่ที่สุดอย่างการเขียน “ข้อความบรรยายสินค้า” ก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้อยู่ดี เพราะชุดข้อความพวกนี้ เจ้าของร้านสามารถนำไปใช้ได้อีกหลายโอกาส ไปโพสไว้ตาม Social Media หรือ Website โพสไว้ได้รูปใน IG หรือว่าจะเอาไปปริ้นท์เป็นโบชัวร์ขายที่หน้าร้านจริงก็ไม่ว่ากัน วันนี้เรามาเรียนรู้เทคนิคง่ายๆ ที่จะทำให้เพื่อนๆเขียนคำบรรยายสินค้าของตัวเองได้ราวกับจ้าง Copywriter มืออาชีพมาช่วยเขียนให้เลยล่ะคะ

ปกติแล้วพวกเรามักจะมองหาแรงบันดาลใจจากงานเดิมๆ หรือสถานที่เดิมๆอยู่เสมอซึ่งนั่นจะเป็นการปิดกั้นจินตนาการสุดครีเอทของเราในการลองออกแบบสร้างสรรค์งานใหม่ๆ แต่ในโลกกว้างของเรานี้นั้นเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจหรือผลงานเจ๋งๆมากมายที่แสดงออกมาสู่สายตาชาวโลก วันนี้gikเลยจะมาพูดถึงการออกแบบกราฟิกสไตล์ญี่ปุ่นกันค่ะ ซึ่งเราได้ทำการสรุปมาคร่าวๆเป็น 10 ข้อ ที่เรานั้นสามารถสังเกตเห็นได้ชัดเจนจากผลงานของชาวญี่ปุ่น จะมีอะไรกันบ้างไปชมได้เลยจ้า

บ่อยครั้งที่เรามักเริ่มงานโดยการกระโดดข้ามขั้นตอนนี้ไปที่ Photoshop เลยทำให้งานที่ออกมาสามารถแก้ไขได้ยากเพราะขาดกระบวนการคิดจากขั้นตอนการ sketch ที่เป็นเครื่องมือสำคัญในการออกแบบ การ sketch ควรเริ่มจากกรอบบนสุดเพื่อช่วยในการแก้ไขปัญหาการวาง layout ของเว็บไซต์ทีละขั้นตอนให้ออกมาสวยงามและสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่เข้ามาชมเว็บไซต์ได้ตรงประเด็น

ฟ้อนต์ไทยฟรี ที่นิยมใช้กันมากมีตัวไหนกันบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

“ปัจจุบันนี้เราอ่านหนังสือจากคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และโทรศัพท์มือถือ ทำไมไม่ลองอ่านหนังสือจากขวดไวน์ดูบ้างล่ะ?” นั่นคือไอเดียสร้างสรรค์ที่กลายมาเป็นฉลากไวน์ ซึ่งนอกจากทำหน้าที่เป็นฉลากสินค้าตามปกติ ยังเป็นหนังสือขนาดเล็กที่มีเรื่องสั้นให้อ่านเพลินๆ ขณะจิบไวน์ ไวน์รุ่นพิเศษนี้ชื่อว่า Librottiglia ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างคำว่า libro (book) และ bottiglia (bottle) เรื่องสั้นที่ติดอยู่ที่ฉลากเป็นผลงานของนักเขียนรับเชิญ 3 ท่าน โดยเรื่องทั้ง 3 ยังสอดคล้องกับบุคลิกลักษณะของไวน์แต่ละขวดด้วย ผลงานการออกแบบของบริษัทดีไซน์ในอิตาลี Reverse Innovation ซึ่งผลงานนี้กวาดรางวัลมากมาย โดนใจนักดื่มไวน์ทั่วโลกที่ชื่นชอบการละเลียดจิบไวน์รสนุ่มแกล้มกับการอ่านวรรณกรรมชั้นเลิศ

เมื่องานพัฒนาสินค้า OTOP เสร็จสมบูรณ์ เราได้เห็นภาพผลงานทุกชิ้น แล้วก็อดไม่ได้ที่จะขอสัมภาษณ์ถึงที่มาที่ไปของงานนี้ค่ะ เหตุผลอย่างแรกเลย งานดูสวยและมีคุณค่ามากๆ มันทำให้เรารู้สึกว่าไม่ควรปล่อยผ่านไปเลย ควรจะหยิบมานำเสนอให้ทุกคนได้รู้ ว่ายังมีงานฝีมือดีๆของคนไทยอยู่ อย่างที่สอง เพราะมันคือการพัฒนาสินค้า OTOP ให้ดูเป็นแฟชั่นและวัยรุ่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งเราว่าแค่จุดประสงค์มันก็เจ๋งแล้ว เพราะเราก็ยอมรับว่า เราไม่เคยสนใจสินค้า OTOP เลย เพราะส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าที่ดูมีอายุ ไม่เหมาะกับวัยรุ่นสักเท่าไหร่ เหตุผลแค่นี้คงจะมากพอที่จะทำให้เราพาทุกคนไปรู้จักกับโครงการดีๆ และผลงานเจ๋งๆฝีมือคนไทยกันแล้วใช่มั้ยคะ? เพราะฉะนั้น ก่อนที่จะไปรู้จักกับโครงการ OTOP Go Inter พัฒนาสินค้าโอทอป สู่ตลาดญี่ปุ่น ก็ต้องไปทำความรู้จักกับดีไซเนอร์ที่จะมาถ่ายทอดประสบการณ์การทำงานโครงการนี้ ผ่านบทสัมภาษณ์ของเรากันก่อน ไปทำความรู้จักดีไซเนอร์กันได้เลย

กฎสามส่วน (Rule Of Thirds) เป็นทฤษฎีในการจัดตำแหน่งองค์ประกอบของภาพ ไม่ให้อยู่เพียงตรงกลางภาพที่ดูแข็ง ไม่น่ามอง กฎสามส่วน (Rule Of Thirds) จึงเป็นตัวช่วยในการจัดวางตำแหน่งให้องค์ประกอบอยู่ตรงจุดตัดระหว่างเส้น สำหรับผู้เริ่มต้นไม่ว่าจะออกแบบหรือถ่ายภาพ ควรใช้ทฤษฎีต่างๆ ที่มีอยู่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการคิดงาน การเรียนรู้ กฎสามส่วน (Rule Of Thirds) ก็ถือว่าเป็นทฤษฎีที่ใช้งานได้จริงและใช้บ่อยมากในชีวิตประจำวันของเรา

นามบัตร ยังคงเล่นบทบาทที่สำคัญสำหรับกลยุทธ์การตลาดของคุณ นอกจากนี้คุณยังสามารถใส่บัญชีของสังคมสื่อในนามบัตรของคุณและแน่นอนมีจะต้องมีชื่อหรือชื่อ บริษัท ที่อยู่ของคุณอีเมลและหมายเลขโทรศัพท์ ที่นี่เราได้รวบรวม 45 คิดสร้างสรรค์มากที่สุดการออกแบบนามบัตรที่ใช้ตัวอักษรที่ดี / การออกแบบภาพประกอบเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ที่ตั้งใจและมันเป็นวิธีที่ดีสำหรับ การส่งเสริมตัวเอง

สำหรับคนที่ไม่ค่อยคุ้นกับธีมแบบวินเทจนัก อาจจะแปลกตากับของเก่า ของย้อนยุค แต่สำหรับสาววินเทจตัวแม่แล้ว เธอจะหลงใหลในความแอนทีคนี้เป็นอย่างมาก อย่างที่บอกว่าวินเทจคือของเก่า หรือของที่ทำให้ดูเก่า แต่ไม่ใช่ของเก่าทุกชิ้นจะวินเทจไปทั้งหมด มันต้องมีความเก๋าและสวยงามตามสไตล์ด้วย เพราะเสน่ห์ของวินเทจไม่ได้อยู่ที่ความเก่าอย่างเดียว แต่อยู่ที่การนำความเก่ามาผสมผสานกับความเป็นปัจจุบันให้ได้อย่างลงตัว

หากคุณคือคนหนึ่งที่คลิกปุ่ม ‘สนใจ’ หรือ ‘Interested’ งาน MAKE A ZINE 2 เทศกาลของคน ‘เลิฟ’ หนังสือทำมือ และคันไม้คันมืออยากทำซีนมาแลกกันในโซน ZINE SWAP (ซีนสว็อพ) แต่กำลังประสบปัญหากลุ้มใจไม่มีไอเดีย ขอให้คุณก้าวข้ามผ่านภาวะนี้ไปพร้อมกัน ด้วยการดูตัวอย่างซีนสุดเจ๋ง 21 เล่มทั้งจากนักเขียน นักวาด และมือสมัครเล่นที่ทำมาแลกกันอย่างเมามัน

กระแสการขายครีมจะบูมเอา บูมเอา แต่เราก็คงไม่เลือกขายอะไรที่เราไม่ถนัด หรือไม่มีความรู้ดีพอ วันนี้อยากจะเสนอทางเลือกอื่นๆ ให้กับคนที่อยากทำธุรกิจออนไลน์ ว่าแท้ที่จริงแล้ว มันยังมีอีกหลายรูปแบบธุรกิจ ที่ไม่ได้จำกัดแค่การขายของเท่านั้น แต่ก็ทำเงินออนไลน์ให้คนจำนวนมากมานักต่อนักแล้วล่ะคะ

การออกแบบและการสร้างตราสินค้า โลโก้ ในปี 2017 นี้ซึ่งคาดว่าแนวโน้มการออกแบบจะแตกต่างจากปีที่ปีแล้ว คอนเซ็ปต์ต่างๆ ค่อนข้างแตกต่างจากปีที่แล้ว..ต้องปรับแนวคิด โลโก้+แบรนด์เพื่อสร้างความประทับใจให้ลูกค้า เราลองมาดูเทรนด์ที่คาดว่าแนวความคิดนี้เหมาะกับโลโก้ในปี 2017 กันดีกว่า ลุยกันเลย!!!

ถ้าหากคุณเป็นคนชอบตกแต่งบ้าน ต้องการความแปลกใหม่และสร้างสรรค์ คุณสามารถนำสติ๊กเกอร์สวยๆ แปลกๆมาประดับกำแพง ไปดู 24 ไอเดีย น่ารักกันนน

หากอยากให้ร้านค้าของคุณขายดิบขายดี เพจเฟสบุ๊คคนเข้าไม่ขาดสายแล้วละก็ ไม่ใช่แค่สินค้าหรือบริการที่คุณควรให้ความสำคัญ แต่ยังมีสิ่งอื่นๆ ที่สำคัญมากพอๆ กัน วันนี้เราจะมาชี้แจงเทคนิค 5 ข้อที่จะช่วยให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณกลายเป็นร้านยอดฮิต

โลโก้ของแบรนด์เป็นสิ่งสำคัญมากที่จะทำให้คนจำสินค้า จำธุรกิจเราได้ หรือถ้าทำออกมาไม่ดีเค้าก็อาจจะจำเราสับสนกับแบรนด์คู่แข่งไปเลยก็ได้ ซึ่งจากประสบการณ์ออกแบบโลโก้มาหลายปีของผู้เขียน เค้าก็สรุปมาเป็น 6 หลักการคิดเพื่อออกแบบโลโก้ออกมาให้ดี

งานออกแบบ (คอนเซปต์) จากดีไซเนอร์ชาวรัสเซีย จับคู่รูปลักษณ์ของพาสต้าชนิดต่างๆ เข้ากับทรงผม สปาเก็ตตี้เป็นผมยาวตรง ในขณะที่มะกะโรนีกลายเป็นผมแอฟโฟรสุดเท่ แน่นอนว่ามันจะเป็นแพ็คเกจพาสต้าที่โดดเด่นที่สุดในชั้นวางสินค้า

ไอเดียง่ายๆ ในการช่วยบอกที่ว่างในลานจอดรถ S-Oil บริษัทน้ำมันในเกาหลีใต้ให้กำเนิดลูกโป่ง ‘Here’ ที่จะลอยสูงขึ้นเมื่อไม่มีรถจอด และเมื่อรถเข้ามาจอดลูกโป่งก็จะลดต่ำลง สามารถมองเห็นจากระยะไกล ช่วยประหยัดเวลาและน้ำมัน โครงการนี้ริเริ่มขึ้นเพื่อแก้ปัญหาผู้ใช้รถในกรุงโซลต้องขับรถวนหาที่จอดรถเป็นระยะทางประมาณครึ่งกิโลทุกวัน อีกหนึ่งผลงานเจ๋งๆ จากเอเจนซี่โฆษณา Cheil ในเกาหลีใต้ ที่สร้างผลงานระดับรางวัลคานส์ไลออนส์ Homeplus Subway Virtual Store- ช้อปปิ้งที่รถไฟใต้ดิน

ปัจจุบันการตัดสินใจลงทุนหรือทำการค้ากับกิจการใดๆ นักลงทุน หรือคู่ค้าจะพิจารณาปัจจัยต่างๆ หลายประการ โดยเฉพาะเรื่องของผลกำไร และการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน หรือ Growing Sustainable Business จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เจ้าของธุรกิจหรือผู้ประกอบการจำนวนมาก หันมาให้ความสำคัญกับการสร้างผลกำไร ควบคู่ไปกับการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน

การแต่งงานบางครั้งก็จะมีค่าใช้จ่ายมากพอสมควร รวมไปถึงเวลาที่เร่งรีบที่ทุกคนจะต้องแข่งขันกันทำงาน จึงทำให้หลายคนอาจจะใช้วิธีเพียงแค่จดทะเบียนสมรสและทำบุญเล็กน้อยๆ เพื่อเป็นประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ไป หรือบางคู่อาจจะเลือกวิธีการสมรสหมู่ที่เราพอจะเห็นมีจัดขึ้นกันในปัจจุบัน

เรื่องของรูปภาพเป็นอะไรที่มีรายละเอียดมากมาย มีทั้งไฟล์ชนิดต่างๆ ความละเอียด สี ซึ่งนักออกแบบควรจะเลือกใช้ให้เหมาะสมกับงานที่ทำ วันนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับรูปภาพบนเว็บไซต์ที่มีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้นักออกแบบหลายคนพลาดมาเยอะแล้ว ซึ่งส่งผลเสียให้กับเว็บไซต์ไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว

โดยทุกวันนี้ความรู้ด้านการออกแบบนั้นเราเองสามารถค้นคว้าหาข้อมูลได้จาก Interent มากมาย แต่องค์ความรู้จากหนังสือเหล่านี้มันได้รับการคัดเลือกจากคณาจารย์ของโรงเรียนออกแบบระดับโลก 7 แห่ง จากหลากหลายสาขาวิชาด้านการออกแบบทั้งด้านอุตสาหกรมมและกราฟฟิค มันคือหนังสือที่ถูกจัดเป็นคัมภีร์ที่ตอบแทบทุกศาสตร์ของการออกแบบ จึงควรค่าเป็นอย่างมากที่เราจะเสพมัน ตัวผมเองยังมีผ่านตาบ้างเพียงบางเล่ม และหากใครมีโอกาสก็จัดมาใว้เป็นคอลเล็คชั่นได้เลย

ประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่ยุค Thiland 4.0 ที่มันจะต้องมาพร้อมกับความสะดวกสบาย ทันสมัย และเน้นส่งออกนวัตกรรม แต่อย่างไรก็ดีสมาร์ทโฟนในปัจจุบันก็ทำอะไรได้มากกว่าแค่รับสาย ส่งข้อความ โทรออกอยู่แล้ว เรียกได้ว่ามันทันสมัยจนมีทางมาของรายได้ด้วยการทำแอปขายบน Play Store ของ google play กันแล้ว ซึ่งทุกแอปล้วนตอบโจทย์ในความทันสมัย ความสะดวกสบายทั้งสิ้น แต่จะมี 6 แอปไหนบ้างที่ทำให้ชีวิตของคุณราบรื่นยิ่งขึ้นมาดูกัน

หากพูดถึงผู้สร้างนวัตกรรมแล้วสตีฟ จ๊อบส์คงเป็นบุคคลแรกที่หลายคนนึกถึง แต่ที่จริงแล้วจ๊อบส์นั้นไม่นับว่าอยู่ในกลุ่มเดียวกับเหล่านักสร้างนวัตกรรมแถวหน้าผู้ซึ่งคิดค้นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตมนุษยชาติเลย จ๊อบส์เป็นเพียงแค่ผู้ที่นำเทคโนโลยีที่มีอยู่แล้วมาขัดเกลาให้ดูหรูหราสง่างามและใช้เทคนิคทางการตลาดที่เหนือชั้นเพื่อนำเสนอเทคโนโลยีนั้นโดยที่เขาไม่ได้เป็นผู้คิดค้นมันด้วยตนเองเลย ส่วนคำถามที่ว่าถ้าไม่ใช่จ๊อบส์แล้วจะเป็นใครกันที่เป็นสุดยอดผู้สร้างนวัตกรรมที่โลกเคยมีมา ลองดูรายชื่อ 10 อันดับบุคคลผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมเปลี่ยนโลกนี้กันเลย

สิ่งที่ดีอย่างหนึ่งของตำรวจไทยคือเครื่องแบบ–นั่นคือสิ่งที่ไบรอัน เดวิสค้นพบ หนุ่มจากนิวยอร์คโดนตำรวจเรียกให้จอดขณะที่เขาขับรถอยู่ในกรุงเทพฯ ตอนนั้นเองที่เขาสังเกตเห็นว่าตำรวจไทยผู้นั้น “สวมเสื้อเชิ้ตเข้ารูปที่สวยที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา” เขาได้ที่อยู่ของชายผู้ตัดเย็บเครื่องแบบ แลกกับการจ่ายเงินให้ตำรวจ (เขาไม่ได้บอกว่าเสนอเงินให้เอง หรือตำรวจเป็นผู้เรียกร้อง) ซึ่งนำเขาไปสู่การค้นพบความลับอันยิ่งใหญ่—เคล็ดลับคือการติดซิปซ่อนไว้ด้านใน ไอเดียนี้เป็นสิ่งใหม่ในวงการเสื้อผ้าบุรุษในนิวยอร์ค เขาเปิดร้านเสื้อออนไลน์ชื่อเท็ดดี้ย์ สแตรทเฟิร์ดในนิวยอร์ค ผลิตเสื้อเชิ้ตติดซิปในราคาตัวละประมาณ 6,000 บาท ประกาศว่าเสื้อเชิ้ตติดซิปมีขายที่นี่ที่เดียวเท่านั้นในโลกและจดทะเบียนลิขสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว

Sketch ภาพในหัวของคุณลงบนกระดาษ , สร้างระบบ grid , เลือกตัวอักษรให้เข้ากับ concept ของ website , เลือก theme สี , แบ่ง layout , ใส่ใจทุกรายละเอียด

David G. Thomson ผู้ประพันธ์หนังสือขายดี “Blueprint to a Billion” หรือ “ต้นแบบบริษัทพันล้าน” ชี้ให้เห็นว่า ปัจจัยที่ส่งผลให้บริษัทของสหรัฐอเมริกากว่า 387 แห่ง ประสบความสำเร็จ เติบโตสูง มีรายได้แตะ 1 พันล้านดอลลาร์ฯ นับแต่ทำ IPO มาแต่ทศวรรษ 1980 เป็นต้นมา เป็นเพราะบริษัทพันล้านเหล่านั้นล้วนเป็นบริษัทที่เริ่มต้นด้วยขนาดที่ไม่ใหญ่มากนัก และทำธุรกิจที่คนอเมริกันคุ้นเคยรู้จักกันเป็นอย่างดี จนแผ่ขยายเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่เป็นที่รู้จักกันในระดับโลก บริษัทที่มีการเติบโตพันล้าน ล้วนแล้วแต่ได้รับการสัมผัสจากลูกค้าได้โดยตรง ผลิตภัณฑ์ของพวกเขาช่วยเติมเต็มให้กับการดำเนินชีวิตประจำวันของเรา

นามบัตรถือเป็นสิ่งที่สำคัญของธุรกิจที่ผู้ประกอบการ ตัวแทนจำหน่าย ซีอีโอ ขาดไม่ได้ เป็นสิ่งที่ระบุตัวตนของคนๆ นั้น และ บริษัท หากขาดนามบัตรความน่าเชื่อถืออาจจะลดน้อย และอาจจะไม่สามารถสานต่องานในอนาคตได้ วันนี้เราได้เอาเทมเพลตสวยๆ มาแจก ทั้งหมด 29 แบบ โดยเป็นไฟล์ PSD สามารถนำไปแก้ไขได้ หากสนใจนามบัตรสามารถคลิกดาวน์โหลดได้เลยคะ

แบรนด์ “ผ้าซิ่นปริญญา” เป็นแบรนด์ที่ขายเกี่ยวกับผ้าทอมือลาวครั่ง ผ้าซิ่นลาวครั่งพร้อมนุ่ง, ตีนซิ่นลาวครั่ง และผ้าขาวม้าทอมือ และสินค้าที่นำผ้าทอมือลาวครั่งมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ เช่น กระเป๋าสตางค์, กระเป๋าสะพาย, กระเป๋าถือ และอื่น ๆ

เป็นลูกหลานชาวนาเห็นราคาข้าวแล้วก็จุกเหมือนกัน แต่ด้วยเลือดมีความอดทนของเกษตรกรรม ที่เราต้องก้าวผ่านมันไปให้ได้ จึงทำการรวบรวมไอเดีย บรรจุภัณฑ์ใส่ข้าวสาร เพิ่มมูลค่าการขายข้าวเป็นของฝาก ช่วยชาวนา ในการทำเป็นของฝากน่าสนใจมาให้ชมกัน

การแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ เป็นวิธีการแก้ปัญหาแบบใหม่ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเกิด “ความคิดสร้างสรรค์” กันได้ง่ายๆ สำหรับอาชีพนักครีเอทีฟแล้ว หรือทุกๆอาชีพ ก็ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ และไม่ว่าใครๆก็คงจะต้องเจอกับสถานการณ์ คิดงานไม่ออก ไม่มีแรงบันดาลใจในการทำงาน เพราะทั้งลูกค้าและหัวหน้างาน ก็อยากให้เราทำงานออกมาเจ๋งๆทั้งนั้นแหละ วันนี้ Freelancebay มี 15 เทคนิค ที่จะช่วยสร้างความคิดสร้างสรรค์ ในการแก้ปัญหาให้กับคุณ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้