บทความเกี่ยวกับการพิมพ์

เมื่องานพัฒนาสินค้า OTOP เสร็จสมบูรณ์ เราได้เห็นภาพผลงานทุกชิ้น แล้วก็อดไม่ได้ที่จะขอสัมภาษณ์ถึงที่มาที่ไปของงานนี้ค่ะ เหตุผลอย่างแรกเลย งานดูสวยและมีคุณค่ามากๆ มันทำให้เรารู้สึกว่าไม่ควรปล่อยผ่านไปเลย ควรจะหยิบมานำเสนอให้ทุกคนได้รู้ ว่ายังมีงานฝีมือดีๆของคนไทยอยู่ อย่างที่สอง เพราะมันคือการพัฒนาสินค้า OTOP ให้ดูเป็นแฟชั่นและวัยรุ่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งเราว่าแค่จุดประสงค์มันก็เจ๋งแล้ว เพราะเราก็ยอมรับว่า เราไม่เคยสนใจสินค้า OTOP เลย เพราะส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าที่ดูมีอายุ ไม่เหมาะกับวัยรุ่นสักเท่าไหร่ เหตุผลแค่นี้คงจะมากพอที่จะทำให้เราพาทุกคนไปรู้จักกับโครงการดีๆ และผลงานเจ๋งๆฝีมือคนไทยกันแล้วใช่มั้ยคะ? เพราะฉะนั้น ก่อนที่จะไปรู้จักกับโครงการ OTOP Go Inter พัฒนาสินค้าโอทอป สู่ตลาดญี่ปุ่น ก็ต้องไปทำความรู้จักกับดีไซเนอร์ที่จะมาถ่ายทอดประสบการณ์การทำงานโครงการนี้ ผ่านบทสัมภาษณ์ของเรากันก่อน ไปทำความรู้จักดีไซเนอร์กันได้เลย

กฎสามส่วน (Rule Of Thirds) เป็นทฤษฎีในการจัดตำแหน่งองค์ประกอบของภาพ ไม่ให้อยู่เพียงตรงกลางภาพที่ดูแข็ง ไม่น่ามอง กฎสามส่วน (Rule Of Thirds) จึงเป็นตัวช่วยในการจัดวางตำแหน่งให้องค์ประกอบอยู่ตรงจุดตัดระหว่างเส้น สำหรับผู้เริ่มต้นไม่ว่าจะออกแบบหรือถ่ายภาพ ควรใช้ทฤษฎีต่างๆ ที่มีอยู่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการคิดงาน การเรียนรู้ กฎสามส่วน (Rule Of Thirds) ก็ถือว่าเป็นทฤษฎีที่ใช้งานได้จริงและใช้บ่อยมากในชีวิตประจำวันของเรา

นามบัตร ยังคงเล่นบทบาทที่สำคัญสำหรับกลยุทธ์การตลาดของคุณ นอกจากนี้คุณยังสามารถใส่บัญชีของสังคมสื่อในนามบัตรของคุณและแน่นอนมีจะต้องมีชื่อหรือชื่อ บริษัท ที่อยู่ของคุณอีเมลและหมายเลขโทรศัพท์ ที่นี่เราได้รวบรวม 45 คิดสร้างสรรค์มากที่สุดการออกแบบนามบัตรที่ใช้ตัวอักษรที่ดี / การออกแบบภาพประกอบเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ที่ตั้งใจและมันเป็นวิธีที่ดีสำหรับ การส่งเสริมตัวเอง

สำหรับคนที่ไม่ค่อยคุ้นกับธีมแบบวินเทจนัก อาจจะแปลกตากับของเก่า ของย้อนยุค แต่สำหรับสาววินเทจตัวแม่แล้ว เธอจะหลงใหลในความแอนทีคนี้เป็นอย่างมาก อย่างที่บอกว่าวินเทจคือของเก่า หรือของที่ทำให้ดูเก่า แต่ไม่ใช่ของเก่าทุกชิ้นจะวินเทจไปทั้งหมด มันต้องมีความเก๋าและสวยงามตามสไตล์ด้วย เพราะเสน่ห์ของวินเทจไม่ได้อยู่ที่ความเก่าอย่างเดียว แต่อยู่ที่การนำความเก่ามาผสมผสานกับความเป็นปัจจุบันให้ได้อย่างลงตัว

หากคุณคือคนหนึ่งที่คลิกปุ่ม ‘สนใจ’ หรือ ‘Interested’ งาน MAKE A ZINE 2 เทศกาลของคน ‘เลิฟ’ หนังสือทำมือ และคันไม้คันมืออยากทำซีนมาแลกกันในโซน ZINE SWAP (ซีนสว็อพ) แต่กำลังประสบปัญหากลุ้มใจไม่มีไอเดีย ขอให้คุณก้าวข้ามผ่านภาวะนี้ไปพร้อมกัน ด้วยการดูตัวอย่างซีนสุดเจ๋ง 21 เล่มทั้งจากนักเขียน นักวาด และมือสมัครเล่นที่ทำมาแลกกันอย่างเมามัน

กระแสการขายครีมจะบูมเอา บูมเอา แต่เราก็คงไม่เลือกขายอะไรที่เราไม่ถนัด หรือไม่มีความรู้ดีพอ วันนี้อยากจะเสนอทางเลือกอื่นๆ ให้กับคนที่อยากทำธุรกิจออนไลน์ ว่าแท้ที่จริงแล้ว มันยังมีอีกหลายรูปแบบธุรกิจ ที่ไม่ได้จำกัดแค่การขายของเท่านั้น แต่ก็ทำเงินออนไลน์ให้คนจำนวนมากมานักต่อนักแล้วล่ะคะ

การออกแบบและการสร้างตราสินค้า โลโก้ ในปี 2017 นี้ซึ่งคาดว่าแนวโน้มการออกแบบจะแตกต่างจากปีที่ปีแล้ว คอนเซ็ปต์ต่างๆ ค่อนข้างแตกต่างจากปีที่แล้ว..ต้องปรับแนวคิด โลโก้+แบรนด์เพื่อสร้างความประทับใจให้ลูกค้า เราลองมาดูเทรนด์ที่คาดว่าแนวความคิดนี้เหมาะกับโลโก้ในปี 2017 กันดีกว่า ลุยกันเลย!!!

ถ้าหากคุณเป็นคนชอบตกแต่งบ้าน ต้องการความแปลกใหม่และสร้างสรรค์ คุณสามารถนำสติ๊กเกอร์สวยๆ แปลกๆมาประดับกำแพง ไปดู 24 ไอเดีย น่ารักกันนน

หากอยากให้ร้านค้าของคุณขายดิบขายดี เพจเฟสบุ๊คคนเข้าไม่ขาดสายแล้วละก็ ไม่ใช่แค่สินค้าหรือบริการที่คุณควรให้ความสำคัญ แต่ยังมีสิ่งอื่นๆ ที่สำคัญมากพอๆ กัน วันนี้เราจะมาชี้แจงเทคนิค 5 ข้อที่จะช่วยให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณกลายเป็นร้านยอดฮิต

โลโก้ของแบรนด์เป็นสิ่งสำคัญมากที่จะทำให้คนจำสินค้า จำธุรกิจเราได้ หรือถ้าทำออกมาไม่ดีเค้าก็อาจจะจำเราสับสนกับแบรนด์คู่แข่งไปเลยก็ได้ ซึ่งจากประสบการณ์ออกแบบโลโก้มาหลายปีของผู้เขียน เค้าก็สรุปมาเป็น 6 หลักการคิดเพื่อออกแบบโลโก้ออกมาให้ดี

งานออกแบบ (คอนเซปต์) จากดีไซเนอร์ชาวรัสเซีย จับคู่รูปลักษณ์ของพาสต้าชนิดต่างๆ เข้ากับทรงผม สปาเก็ตตี้เป็นผมยาวตรง ในขณะที่มะกะโรนีกลายเป็นผมแอฟโฟรสุดเท่ แน่นอนว่ามันจะเป็นแพ็คเกจพาสต้าที่โดดเด่นที่สุดในชั้นวางสินค้า

ไอเดียง่ายๆ ในการช่วยบอกที่ว่างในลานจอดรถ S-Oil บริษัทน้ำมันในเกาหลีใต้ให้กำเนิดลูกโป่ง ‘Here’ ที่จะลอยสูงขึ้นเมื่อไม่มีรถจอด และเมื่อรถเข้ามาจอดลูกโป่งก็จะลดต่ำลง สามารถมองเห็นจากระยะไกล ช่วยประหยัดเวลาและน้ำมัน โครงการนี้ริเริ่มขึ้นเพื่อแก้ปัญหาผู้ใช้รถในกรุงโซลต้องขับรถวนหาที่จอดรถเป็นระยะทางประมาณครึ่งกิโลทุกวัน อีกหนึ่งผลงานเจ๋งๆ จากเอเจนซี่โฆษณา Cheil ในเกาหลีใต้ ที่สร้างผลงานระดับรางวัลคานส์ไลออนส์ Homeplus Subway Virtual Store- ช้อปปิ้งที่รถไฟใต้ดิน

ปัจจุบันการตัดสินใจลงทุนหรือทำการค้ากับกิจการใดๆ นักลงทุน หรือคู่ค้าจะพิจารณาปัจจัยต่างๆ หลายประการ โดยเฉพาะเรื่องของผลกำไร และการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน หรือ Growing Sustainable Business จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เจ้าของธุรกิจหรือผู้ประกอบการจำนวนมาก หันมาให้ความสำคัญกับการสร้างผลกำไร ควบคู่ไปกับการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน

การแต่งงานบางครั้งก็จะมีค่าใช้จ่ายมากพอสมควร รวมไปถึงเวลาที่เร่งรีบที่ทุกคนจะต้องแข่งขันกันทำงาน จึงทำให้หลายคนอาจจะใช้วิธีเพียงแค่จดทะเบียนสมรสและทำบุญเล็กน้อยๆ เพื่อเป็นประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ไป หรือบางคู่อาจจะเลือกวิธีการสมรสหมู่ที่เราพอจะเห็นมีจัดขึ้นกันในปัจจุบัน

เรื่องของรูปภาพเป็นอะไรที่มีรายละเอียดมากมาย มีทั้งไฟล์ชนิดต่างๆ ความละเอียด สี ซึ่งนักออกแบบควรจะเลือกใช้ให้เหมาะสมกับงานที่ทำ วันนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับรูปภาพบนเว็บไซต์ที่มีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้นักออกแบบหลายคนพลาดมาเยอะแล้ว ซึ่งส่งผลเสียให้กับเว็บไซต์ไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว

โดยทุกวันนี้ความรู้ด้านการออกแบบนั้นเราเองสามารถค้นคว้าหาข้อมูลได้จาก Interent มากมาย แต่องค์ความรู้จากหนังสือเหล่านี้มันได้รับการคัดเลือกจากคณาจารย์ของโรงเรียนออกแบบระดับโลก 7 แห่ง จากหลากหลายสาขาวิชาด้านการออกแบบทั้งด้านอุตสาหกรมมและกราฟฟิค มันคือหนังสือที่ถูกจัดเป็นคัมภีร์ที่ตอบแทบทุกศาสตร์ของการออกแบบ จึงควรค่าเป็นอย่างมากที่เราจะเสพมัน ตัวผมเองยังมีผ่านตาบ้างเพียงบางเล่ม และหากใครมีโอกาสก็จัดมาใว้เป็นคอลเล็คชั่นได้เลย

ประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่ยุค Thiland 4.0 ที่มันจะต้องมาพร้อมกับความสะดวกสบาย ทันสมัย และเน้นส่งออกนวัตกรรม แต่อย่างไรก็ดีสมาร์ทโฟนในปัจจุบันก็ทำอะไรได้มากกว่าแค่รับสาย ส่งข้อความ โทรออกอยู่แล้ว เรียกได้ว่ามันทันสมัยจนมีทางมาของรายได้ด้วยการทำแอปขายบน Play Store ของ google play กันแล้ว ซึ่งทุกแอปล้วนตอบโจทย์ในความทันสมัย ความสะดวกสบายทั้งสิ้น แต่จะมี 6 แอปไหนบ้างที่ทำให้ชีวิตของคุณราบรื่นยิ่งขึ้นมาดูกัน

หากพูดถึงผู้สร้างนวัตกรรมแล้วสตีฟ จ๊อบส์คงเป็นบุคคลแรกที่หลายคนนึกถึง แต่ที่จริงแล้วจ๊อบส์นั้นไม่นับว่าอยู่ในกลุ่มเดียวกับเหล่านักสร้างนวัตกรรมแถวหน้าผู้ซึ่งคิดค้นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตมนุษยชาติเลย จ๊อบส์เป็นเพียงแค่ผู้ที่นำเทคโนโลยีที่มีอยู่แล้วมาขัดเกลาให้ดูหรูหราสง่างามและใช้เทคนิคทางการตลาดที่เหนือชั้นเพื่อนำเสนอเทคโนโลยีนั้นโดยที่เขาไม่ได้เป็นผู้คิดค้นมันด้วยตนเองเลย ส่วนคำถามที่ว่าถ้าไม่ใช่จ๊อบส์แล้วจะเป็นใครกันที่เป็นสุดยอดผู้สร้างนวัตกรรมที่โลกเคยมีมา ลองดูรายชื่อ 10 อันดับบุคคลผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมเปลี่ยนโลกนี้กันเลย

สิ่งที่ดีอย่างหนึ่งของตำรวจไทยคือเครื่องแบบ–นั่นคือสิ่งที่ไบรอัน เดวิสค้นพบ หนุ่มจากนิวยอร์คโดนตำรวจเรียกให้จอดขณะที่เขาขับรถอยู่ในกรุงเทพฯ ตอนนั้นเองที่เขาสังเกตเห็นว่าตำรวจไทยผู้นั้น “สวมเสื้อเชิ้ตเข้ารูปที่สวยที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา” เขาได้ที่อยู่ของชายผู้ตัดเย็บเครื่องแบบ แลกกับการจ่ายเงินให้ตำรวจ (เขาไม่ได้บอกว่าเสนอเงินให้เอง หรือตำรวจเป็นผู้เรียกร้อง) ซึ่งนำเขาไปสู่การค้นพบความลับอันยิ่งใหญ่—เคล็ดลับคือการติดซิปซ่อนไว้ด้านใน ไอเดียนี้เป็นสิ่งใหม่ในวงการเสื้อผ้าบุรุษในนิวยอร์ค เขาเปิดร้านเสื้อออนไลน์ชื่อเท็ดดี้ย์ สแตรทเฟิร์ดในนิวยอร์ค ผลิตเสื้อเชิ้ตติดซิปในราคาตัวละประมาณ 6,000 บาท ประกาศว่าเสื้อเชิ้ตติดซิปมีขายที่นี่ที่เดียวเท่านั้นในโลกและจดทะเบียนลิขสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว

Sketch ภาพในหัวของคุณลงบนกระดาษ , สร้างระบบ grid , เลือกตัวอักษรให้เข้ากับ concept ของ website , เลือก theme สี , แบ่ง layout , ใส่ใจทุกรายละเอียด

David G. Thomson ผู้ประพันธ์หนังสือขายดี “Blueprint to a Billion” หรือ “ต้นแบบบริษัทพันล้าน” ชี้ให้เห็นว่า ปัจจัยที่ส่งผลให้บริษัทของสหรัฐอเมริกากว่า 387 แห่ง ประสบความสำเร็จ เติบโตสูง มีรายได้แตะ 1 พันล้านดอลลาร์ฯ นับแต่ทำ IPO มาแต่ทศวรรษ 1980 เป็นต้นมา เป็นเพราะบริษัทพันล้านเหล่านั้นล้วนเป็นบริษัทที่เริ่มต้นด้วยขนาดที่ไม่ใหญ่มากนัก และทำธุรกิจที่คนอเมริกันคุ้นเคยรู้จักกันเป็นอย่างดี จนแผ่ขยายเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่เป็นที่รู้จักกันในระดับโลก บริษัทที่มีการเติบโตพันล้าน ล้วนแล้วแต่ได้รับการสัมผัสจากลูกค้าได้โดยตรง ผลิตภัณฑ์ของพวกเขาช่วยเติมเต็มให้กับการดำเนินชีวิตประจำวันของเรา

นามบัตรถือเป็นสิ่งที่สำคัญของธุรกิจที่ผู้ประกอบการ ตัวแทนจำหน่าย ซีอีโอ ขาดไม่ได้ เป็นสิ่งที่ระบุตัวตนของคนๆ นั้น และ บริษัท หากขาดนามบัตรความน่าเชื่อถืออาจจะลดน้อย และอาจจะไม่สามารถสานต่องานในอนาคตได้ วันนี้เราได้เอาเทมเพลตสวยๆ มาแจก ทั้งหมด 29 แบบ โดยเป็นไฟล์ PSD สามารถนำไปแก้ไขได้ หากสนใจนามบัตรสามารถคลิกดาวน์โหลดได้เลยคะ

แบรนด์ “ผ้าซิ่นปริญญา” เป็นแบรนด์ที่ขายเกี่ยวกับผ้าทอมือลาวครั่ง ผ้าซิ่นลาวครั่งพร้อมนุ่ง, ตีนซิ่นลาวครั่ง และผ้าขาวม้าทอมือ และสินค้าที่นำผ้าทอมือลาวครั่งมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ เช่น กระเป๋าสตางค์, กระเป๋าสะพาย, กระเป๋าถือ และอื่น ๆ

เป็นลูกหลานชาวนาเห็นราคาข้าวแล้วก็จุกเหมือนกัน แต่ด้วยเลือดมีความอดทนของเกษตรกรรม ที่เราต้องก้าวผ่านมันไปให้ได้ จึงทำการรวบรวมไอเดีย บรรจุภัณฑ์ใส่ข้าวสาร เพิ่มมูลค่าการขายข้าวเป็นของฝาก ช่วยชาวนา ในการทำเป็นของฝากน่าสนใจมาให้ชมกัน

การแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ เป็นวิธีการแก้ปัญหาแบบใหม่ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเกิด “ความคิดสร้างสรรค์” กันได้ง่ายๆ สำหรับอาชีพนักครีเอทีฟแล้ว หรือทุกๆอาชีพ ก็ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ และไม่ว่าใครๆก็คงจะต้องเจอกับสถานการณ์ คิดงานไม่ออก ไม่มีแรงบันดาลใจในการทำงาน เพราะทั้งลูกค้าและหัวหน้างาน ก็อยากให้เราทำงานออกมาเจ๋งๆทั้งนั้นแหละ วันนี้ Freelancebay มี 15 เทคนิค ที่จะช่วยสร้างความคิดสร้างสรรค์ ในการแก้ปัญหาให้กับคุณ

สติกเกอร์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมการผลิต โดยทั่วไปแล้วจะมีอยู่ 8 ชนิดหลักๆด้วยกัน แบ่งตามวัสดุ 1. สติ๊กเกอร์กึ่งมันกึ่งด้าน – นิยมใช้กันมากที่สุด และมีราคาค่อนข้างถูก โดยทั่วไปแล้วจะใช้ในการติดสินค้าเพื่อบอกรายละเอียดของสินค้า แต่ลักษณะของสินค้าจะต้องเป็นสินค้าที่ไม่ถูกเก็บอยู่ในสภาพที่มีความร้อน ชื้น อาจะเป็นสินค้าที่มีการซื้อขายเปลี่ยนมือเร็ว ตัวเนื้อสติ๊กเกอร์ จะไม่ได้มีความคงทนมาก อาจเกิดรอยขูดขีด หรือหมึกจางลงได้บ้างตามการใช้งาน 2. สติ๊กเกอร์ขาวด้าน – เป็นเนื้อสติ๊กเกอร์ที่ได้รับความนิยมเช่นเดียวกับแบบกึ่งมันกึ่งด้าน และมีราคาค่อนข้างถูก สิ่งที่แตกต่างกับสติ๊กเกอร์กึ่งมันกึ่งด้านคือความมันเงาของตัวเนื้อสติ๊กเกอร์ ซึ่งแบบขาวด้านจะไม่มีความมันเงาเลย 3. สติ๊กเกอร์ขาวมัน – อาจถูกเรียกว่าเป็นสติ๊กเกอร์ อาร์ตมัน มีความมันเงาและความคมชัดสวยงาม มีความคงทนและทนความชื้นได้เล็กน้อย เหมาะสำหรับการใช้ในงานสินค้าต่างๆที่ต้องการความสวยงาม 4. สติ๊กเกอร์เนื้อ PP Mat (Upo) – เป็นเนื้อสติ๊กเกอร์ชนิดพลาสติก มีความทนทานสูง ฉีกไม่ขาด สามารถกันน้ำได้ มีทั้งชนิดเนื้อมันเงาและเนื้อขาวนวล มีราคาค่อนข้างสูงเนื่องจากวัตถุดิบไม่ใช่กระดาษ เหมาะกับงานอุตสาหกรรมอาหาร งานห้องเย็น งานทรัพย์สิน 5. สติ๊กเกอร์ Direct Thermal – เป็นเนื้อสติ๊กเกอร์แบบความร้อนซึ่งในตัวกระดาษจะมีเคมีที่ทำให้เกิดสีเมื่อโดนความร้อนในปริมาณที่พอเหมาะ โดยหัวพิมพ์ซึ่งมีตัวกำเนิดความร้อนจะทำหน้าที่ส่งความร้อนมาที่กระดาษ ทำให้เกิดปฏิกิริยาทางเคมี และทำให้สีของกระดาษเปลี่ยนแปลง สติ๊กเกอร์ชนิดนี้จะมีราคาสูงกว่าเนื้อสติ๊กเกอร์ทั่วไป เนื่องจากไม่จำเป็นต้องใช้หมึกพิมพ์ริบบอน นิยมใช้ในงานที่มีอายุการใช้งานสั้น เช่น สินค้าบริโภคต่างๆ เพราะเนื้อสติ๊กเกอร์จะมีผลกระทบเมื่อโดนความร้อน หรือแสง UV 6. สติ๊กเกอร์ฟรอยด์ – เป็นสติ๊กเกอร์เนื้อหนาสีเทา มีราคาค่อนข้างสูงจึงเหมาะกับงานที่มีความเฉพาะเจาะจงมากกว่า เนื่องจากคุณสมบัติที่สามารถประยุกต์ใช้ได้กับงานที่ต้องการความคงทน เช่น งานทรัพย์สิน, งานอุตสาหกรรมเครื่องยนต์ ซึ่งต้องการสติ๊กเกอร์ที่มีอายุการใช้งานยาวนาน ทนความร้อนได้สูง ขูดไม่ออก 7. สติ๊กเกอร์เนื้อขาวนวล (TTR Transfer) – เป็นสติ๊กเกอร์ที่มีลักษณะสีขาวนวล เนื้อเรียบเป็นพิเศษ มีความสวยงาม เนื่องจากความเรียบเนียนของพื้นผิว จึงทำให้เหมาะกับงานพิมพ์สติ๊กเกอร์แบบ pre-printed หรือสติ๊กเกอร์ที่มีการสั่งพิมพ์สีจากทางโรงงาน เพราะจะได้ในเรื่องของความคมชัด สวยงาม 8. สติ๊กเกอร์เนื้อ PVC ใส – เป็นเนื้อสติ๊กเกอร์ชนิดพลาสติกใส มองทะลุได้ มีความทนทานสูง ฉีกไม่ขาด สามารถกันน้ำได้ มีราคาค่อนข้างสูงเนื่องจากวัตถุดิบไม่ใช่กระดาษ เหมาะกับงานเครื่องสำอาง ฉลากสิน

พลวัตที่เกิดขึ้นท่ามกลางการผสมผสานกันของทักษะฝีมือช่างหัตถกรรมดั้งเดิมและวิธีคิดเชิงออกแบบของดีไซเนอร์รุ่นใหม่ ส่งผลให้เชียงใหม่ซึ่งเป็นเมืองที่มีสภาพแวดล้อมเอื้อต่อการเกิดความคิดสร้างสรรค์ เกิดเป็นผลงานออกแบบที่มีทั้งศิลปะท้องถิ่นและมีภาษาที่แสดงถึงความเป็นสมัยใหม่ อยู่บนพื้นฐานความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านกับทักษะฝีมือช่างและวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่น ซึ่งทำให้การทำงานออกแบบของเชียงใหม่มีความสัมพันธ์กับแนวคิดการพึ่งพาและอยู่ร่วมกับธรรมชาติได้ และยิ่งเมื่อโลกเปิดกว้าง เทคโนโลยีก็เข้ามาเป็นช่องทางในการกระจายผลงานไปยังต่างประเทศ ทำให้นักออกแบบของเชียงใหม่นั้นมาพร้อมโอกาสและคุณภาพในงานฝีมือ

ดูท่าว่าจะไม่ใช่กระแสมาเล่นๆกันซะแล้วสำหรับ Cashless Society หรือสังคมไร้เงินสดที่ภาครัฐเองก็ดูจะจริงจังเป็นอย่างมากถึงกับมีโรดแมพและแนวทางในการสร้างประเทศไทยไปสู่ Cashless Society อย่างเต็มตัวในอนาคต แต่ถึงตอนนี้การเปลี่ยนแปลงยังเป็นแค่ส่วนน้อยเท่านั้นเพราะความเคยชินเป็นหลัก ซึ่งก็คงต้องมาบริหารจัดการระบบการเงินกันใหม่อีกครั้งหากหวังจะเป็น Cashless Society ที่มีประสิทธิภาพและไม่เกิดปัญหาตามมาภายหลัง

การออกแบบโบรชัวร์หรือแผ่นพับที่มีคุณภาพสูง เป็นหนึ่งในส่วนประกอบสำคัญในการสร้างแบรนด์ให้กับสินค้าหรือบริการให้กับธุรกิจของคุณ และเมื่อแบรนด์คุณเข้มแข็งแล้ว การแข่งขันในเรื่องราคา จึงไม่ใช่สิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจของคุณอีกต่อไป

หลังจากที่มีการเปิดให้ส่ง ภาพถ่าย เข้าร่วมประกวดใน Sony World Photography Awards กว่า 105,000 ภาพ วันนี้ก็ได้มีการประกาศผลอย่างเป็นทางการสำหรับภาพถ่ายที่ชนะรางวัลในแต่ละหมวดหมู่ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ไปดูกันดีกว่าว่าแต่ละภาพนั้นจะงดงามขนาดไหน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้