เตรียมลุ้น เยียวยาโควิด รอบ2 กลุ่มไหนได้รับสิทธิสรุปที่นี่

Last updated: 12 Jan 2021  |  3405 Views  | 

 เตรียมลุ้น เยียวยาโควิด รอบ2 กลุ่มไหนได้รับสิทธิสรุปที่นี่

แกะรอยเงินเยียวยาโควิดรอบ2 รอลุ้น ครม.รับสิทธิอย่างเป็นทางการภายในเดือน ม.ค.นี้ คาดเตรียมใช้มาตรการเยียวยาเดิม 40 ล้านคน

 

ถ้าจำกันได้เมื่อวันประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. เมื่อวันที่ 5มกราคม ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่ากำลังศึกษาเงินเยียวยาโควิดรอบ 2 เพื่อหามาตรการเยียวยาระบาดโควิด-19  ระลอกใหม่ จะต้องดูแลผลกระทบที่เกิดขึ้นด้วย ซึ่งขณะนี้ได้มอบหมายทีมเศรษฐกิจ และ สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หามาตรการในการช่วยเหลือเพิ่มเติมในช่วง 2 เดือนนี้เพื่อดูแลคนเกือบ 40 ล้านคนว่า เงินเยียวยาโควิดรอบ 2 อย่างไรบ้าง

 

สำหรับ เงินเยียวยาโควิดรอบ 2 คาดว่าภายในเดือนมกราคมนี้ หลังศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.) ถกเรื่องเงินเยียวยาโควิดรอบ2 เตรียมผลสรุปเพื่อให้ คณะรัฐมนตรี หรือ ครม.พิจารณาอย่างเป็นทางการ

 

อย่างไรก็ตาม "ฐานเศรษฐกิจ" ได้ตรวจสอบมาตรการเยียวยา จากการแพร่ระบาดโควิด-19 หรือ โควิด-19 ซึ่งรัฐบาลได้ออกมาตรการเยียวยาการแพร่ระบาดโควิด-19 ในรอบแรก รายละเอียดมีดังนี้

 

ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

-กลุ่มนี้รัฐบาลฯได้ออกมาตรการเยียวยา 500 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือนเริ่มตั้งแต่เดือน ม.ค.-มี.ค. 64

 

กลุ่มเปราะบาง

-เด็ก คนแก่ และ กลุ่มเปราะบาง

 

กลุ่มประกันสังคม

"ลูกจ้าง" ที่ต้องหยุดงานกรณีกักตัวหรือราชการสั่งปิดสถานที่เนื่องจากเหตุสุดวิสัยโควิด-19 มีสิทธิได้รับเงินทดแทนกรณีว่างงาน 50% ของค่าจ้างรายวัน โดยจะได้รับตลอดระยะเวลาที่มีการกักตัวหรือเฝ้าระวัง หรือมีคำสั่งปิดสถานที่ดังกล่าว (แล้วแต่กรณี) รวมกันไม่เกิน 90 วัน

 

กลุ่มเราไม่ทิ้งกัน

-กระทรวงการคลัง อยู่ระหว่างการพิจารณากับ สศช. จากเดิมเยียวยา 5000 บาทเป็นระยะเวลา 3 เดือน

 

กลุ่มเกษตรกร

-กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อยู่ระหว่างศึกษา เงินเยียวยาเกษตรกรรอบ 2 ด้วยการอัปเดตทะเบียนเกษตรกร เพื่อเตรียมความพร้อมเงินเยียวยาโควิดรอบ 2

 

สำหรับเงินเยียวยาโควิดรอบ2  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่าการเยียวยาโควิด รอบ 2 คงไม่ใช่แค่เฉพาะประชาชน ยังมีอีกหลายภาคส่วนที่มีปัญหาเช่นกัน จึงขอให้รอ พร้อมยืนยันมีงบประมาณเพียงพอ ทั้งงบรายจ่ายที่เตรียมไว้กรณีฉุกเฉิน งบเงินกู้และงบสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบ คาดว่ายังเพียงพออยู่

 

อ่านข่าวอื่นๆต่อได้ที่ :https://www.thansettakij.com/content/money_market/463410


Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy