เลิศศิลป์ "โรงพิมพ์คู่เมืองโคราช" (โรงพิมพ์นครราชสีมา)

Last updated: 24 มิ.ย. 2563  |  2152 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลิศศิลป์ "โรงพิมพ์คู่เมืองโคราช" (โรงพิมพ์นครราชสีมา)

     เคยไหมที่ต้องมานั่งปวดหัวเมื่อสั่งงานพิมพ์แล้วออกมาไม่เป็นดั่งใจเรา แล้วที่ไหนล่ะจึงจะตอบโจทย์งานของเราได้ วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ “โรงพิมพ์เลิศศิลป์” โรงพิมพ์ที่อยู่คู่กับคนโคราชและเมืองโคราชของเรา มาเป็นเวลายาวนาน  มาเริ่มทำความรู้จักกันครับ


จุดกำเนิด “เลิศศิลป์”

     เริ่มต้นจากปี พ.ศ 2495 คุณตามงคลและคุณยายศรีสุภา เลิศจินดาทรัพย์ ได้ริเริ่มกิจการโรงพิมพ์ขึ้นเป็นรุ่นแรกของครอบครัวอยู่ที่กรุงเทพมหานคร และต่อมาไม่นานจึงได้ย้ายมาอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา แล้วจึงเปิดเป็น “โรงพิมพ์เลิศศิลป์” เป็นบ้านไม้ 1 คูหา โดยใช้เครื่องจักรที่นำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งนับได้ว่าเป็นโรงพิมพ์ที่ทันสมัยมาก ณ เวลานั้น เมื่อทำโรงพิมพ์ได้ระยะเวลาหนึ่ง คุณตามงคลจึงหันมาทำธุรกิจร้านเครื่องเขียนเพิ่มด้วย โดยใช้ชื่อร้านว่า “เลิศศิลปวิทยาการ”


การสานต่อจากรุ่นสู่รุ่น

     ในขณะเดียวกันคุณจันทนา สิทธิภู่ประเสริฐ ลูกสาวคนโต ได้หยิบเอากิจการโรงพิมพ์กลับมาทำให้มีชีวิตอีกครั้ง เป็นการสานต่อธุรกิจของครอบครัวเป็นรุ่นที่ 2 เนื่องด้วยคุณจันทนา สิทธิภู่ประเสริฐ มีความฝันที่จะเป็นนักธุรกิจอย่างคุณพ่อ จึงตั้งใจศึกษาเล่าเรียนจนจบสาขาการบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เมื่อเรียนจบมีครอบครัวแล้วบวกกับความรักในสื่อสิ่งพิมพ์ เลยต้องหันกลับมาทำกิจการโรงพิมพ์ต่อจากคุณพ่อ และได้ย้ายโรงพิมพ์ออกจากร้านเครื่องเขียนมาตั้งอยู่ที่ถนนยมราชโดยใช้ชื่อว่า “โรงพิมพ์เลิศศิลป์(1994)”

     เมื่อได้โรงพิมพ์แห่งใหม่แล้วจึงได้ลงทุนเครื่องพิมพ์อ็อฟเซตจากต่างประเทศ พร้อมทั้งปรับปรุงผลงานให้เป็นที่ยอมรับทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชน จนได้รับความไว้วางใจให้ทำงานที่สำคัญ เช่น หนังสือพระราชทานปริญญาบัตร หนังสือเรียน รายงานประจำปี และอีกมากมาย เมื่อโรงพิมพ์ได้รับการยอมรับมากขึ้น งานก็มากขึ้น ทำให้มีพื้นที่ไม่พอในการทำงาน คุณจันทนา สิทธิภู่ประเสริฐ จึงย้ายโรงพิมพ์มาอยู่บนถนนสุรนารีในปี พ.ศ. 2553 พร้อมทั้งส่งต่อกิจการให้ลูกชาย คือคุณณริศร์ สิทธิภู่ประเสริฐ และคุณคณิตบดี สิทธิภู่ประเสริฐ เพื่อพัฒนาสู่การผลิตสื่อสิ่งพิมพ์แบบครบวงจร พร้อมเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “หจก. เลิศศิลป์ สาส์ณ โฮลดิ้ง”

การบริหารงานแบบครอบครัว

     คุณจันทนา สิทธิภู่ประเสริฐ เล่าว่า “การบริหารงานของที่นี้จะไม่มองว่าลูกน้องคือลูกน้อง แต่เราจะดูแลกันเหมือนเป็นครอบครัว” และเมื่อเราทำงานกันแบบนี้ ทุกคนก็มีความสุขและขยันทำงานที่ตนได้รับหมอบหมาย เหมือนกับคนจีนในสมัยก่อน ที่ดูแลลูกน้องเหมือนคนในครอบครัว หากลูกน้องไปได้ดีก็จะให้ทุนช่วยแทนคำขอบคุณนั่นเอง นี่จึงเห็นได้ว่าวิสัยทัศน์ของ คุณจันทนา สิทธิภู่ประเสริฐ ที่มีต่อการบริหารงานถือเป็นจุดเด่น ที่ทำให้โรงพิมพ์เลิศศิลป์ประสบผลสำเร็จจนถึงทุกวันนี้

คุณค่าที่คุณจะได้รับเมื่อมาใช้บริการที่ โรงพมพ์ เลิศศิลป์

     ปัจจุบันโรงพิมพ์เลิศศิลป์ ได้ปรับรูปลักษณ์องค์กรให้ใหญ่ขึ้น ได้ลงทุนเพิ่มเครื่องจักรจากเยอรมนีและญี่ปุ่น เพื่อรองรับงานพิมพ์มาตรฐานสูง ด้วยจุดมุ่งหมายสู่การพัฒนาการจัดการคุณภาพมาตรฐาน ISO 9001 และระบบการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ISO 14001 ด้วยศักยภาพความเป็นเป็นผู้นำด้าน Digital Production, Web to Print และ Mass Customization ในประเทศไทย ด้วยการเสริมสร้างศักยภาพทางด้านงานพิมพ์ให้กับลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างเฉพาะเจาะจง ด้วยเทคโนโลยีงานพิมพ์ที่ทันสมัย การบริหารงานที่รวดเร็ว และการจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เสนองานพิมพ์คุณภาพที่มีความหมายกับลูกค้าอย่างแท้จริง โดยมีหลักการคือ

     1.ใช้อินเตอร์เน็ตเป็นแกนกลางในการสร้างศักยภาพให้กับกลุ่มลูกค้า ในการสร้างสรรค์งานพิมพ์

     2.เข้าใจสถานะ ความสำคัญ และงานของลูกค้าแต่ละกลุ่ม ที่ใช้งานผ่านสื่อสิ่งพิมพ์อย่างแท้จริง

     3.ใช้การเชื่อมโยงระหว่างคอมพิวเตอร์ ซอฟแวร์ และเครื่องจักรที่ทันสมัย เพื่อผลิตงานพิมพ์คุณภาพในต้นทุนที่ต่ำที่สุด และรวดเร็วที่สุด

     4.สร้างฐานการผลิตที่ทันสมัย ด้วยโครงสร้างหลักที่เป็นดิจิตอล เพื่อสนับสนุน Mass Customization


     ปัจจุบันโรงพิมพ์เลิศศิลป์ (LERTSIL GROUP)พัฒนาเข้าสู่ โรงพิมพ์ 2020 ที่มีพร้อมทั้งเทคโนโลยีทางงานพิมพ์และงานป้าย

 

* เพื่อตอบสนองความต้องการที่ดีที่สุดของลูกค้า

โดยดำเนินการผ่าน 4 Brand ย่อย (ดูแลสินค้าในส่วนงานโฆษณาต่างๆ)
     -งานพิมพ์กระดาษ
     -งานพิมพ์ป้ายโฆษณา และอุปกรณ์ออกบูธ
     -งานตัดต่อสื่อ และขายจอ LED พร้อมติดตั้ง
     -งานจัดกิจกรรมงาน Event ต่างๆ

     ซึ่งดูแลจังหวัดต่างๆ ทางอีสาน ได้แก่ โคราช(นครราชสีมา),ขอนแก่น,บุรีรัมย์,ชัยภูมิ,มหาสารคาม,ร้อยเอ็ด,อุดรธานี,อุบลราชธานี,เลย,สุรินทร์,สระบุรี,ปากช่อง,อยุธยา,ชลบุรี(พัทยา),เชียงใหม่,ภูเก็ต,กรุงเทพฯ 

     โดยมีพันธมิตรทางการขนส่ง flash,kerry,J&Texpress,EMS,STD,SM1,รถทัวร์สายด่วนนครชัยทัวร์,นครชัยขนส่ง


     โรงพิมพ์เลิศศิลป์มีบริการสินค้ามากมาย ได้แก่ แผ่นผับ, นามบัตร, โปสเตอร์, โปสการ์ด, กล่องบรรจุภัณฑ์,จดหมาย, หนังสือ, ป้ายไวนิล, งานตัดLASER ,ตัดอะคริลิค ,งานตัดคอมโพสิต ,งานตัดพลาสวูด ,งานสติ๊กเกอร์ 3M ,งานสติ๊กเกอร์ติดฟิวเจอร์บอร์ด ,ป้ายโฆษณาและอีกมากมายให้เลือกใช้บริการ หากท่านใดสนใจสามารถติดต่อได้ที่

หจก.เลิศศิลป์ สาส์ณ โฮลติ้ง 336,338 ถ.สุรนารี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000

โทร. Center 044-252-8833, 044-342-238, 086-872-1489, 089-428-3376 ,086-9274041 เปิด (8.00น.–17.00น.)

        สาขาภูเก็ต 086-3591747,061-7794422

 อีเมลออฟฟิศ : Ls_printing@yahoo.com 

 อีเมลฝ่ายขาย : Sales.Lertsil@gmail.com

  : โรงพิมพ์เลิศศิลป์

สามารถสั่งแบบออนไลน์ได้ที่ www.lertsil.com

https://www.koratcolla.com/korat-%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%A8%E0%B8%A8%E0%B8%B4%E0%B8%A5%E0%B8%9B%E0%B9%8C%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%8A/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้