" สติ๊กเกอร์ " ที่นิยมใช้ในปัจจุบัน

Last updated: 9 ม.ค. 2564  |  1656 จำนวนผู้เข้าชม  | 

" สติ๊กเกอร์ " ที่นิยมใช้ในปัจจุบัน

  • สติ๊กเกอร์กระดาษ Paper sticker
สติ๊กเกอร์ชนิดนี้ เป็นที่นิยมอย่างมาก เนื่องจากมีราคาถูกกว่าสติ๊กเกอร์ชนิดอื่นๆ เหมาะสำหรับนำไปใช้งานประเภทติดกับวัสดุที่ไม่ต้องระวังการเปียกหรือโดนน้ำ และใช้ติดฉลากสินค้าทั่วๆไป เช่น สติ๊กเกอร์บาร์โคด สติ๊กเกอร์บอกวันหมดอายุ สติ๊กเกอร์ติดผลไม้ เป็นต้น
 
สติ๊กเกอร์กระดาษมีอยู่ด้วยกันหลายชนิด อาทิ สติ๊กเกอร์กระดาษขาวเงา สติ๊กเกอร์กระดาษขาวด้าน สติ๊กเกอร์กระดาษเงินเงา สติ๊กเกอร์กระดาษทองเงา และสติ๊กเกอร์กระดาษอื่นๆ อีกมากมาย
 
คุณสมบัติ สามารถเปียกหรือโดนน้ำได้ประมาณ 40% (ไม่ได้โดนโดยตรง แต่ถ้าเคลือบลามิเนต สามารถที่จะโดนได้มากขึ้น แต่ก็ไม่ถึง 100% ดีนัก) และทนความร้อนได้ประมาณ 90 องศาเซลเซียส การพิมพ์ จะพิมพ์ในระบบเลสเตอร์เพรสและโรตารี่ พร้อมไดคัทขึ้นรูป สามารถแกะออกง่าย เพราะมีช่องว่างระหว่างดวง มีแบบเป็นแผ่นและม้วน สำหรับแบบม้วน สามารถใส่เครื่องติดสินค้าได้เลยทันที และยังสามารถเพิ่มความสวยงาม โดยการเคลือบยูวีเงา ลามิเนตเงา ลามิเนตด้าน ลามิเนตด้านบวกสปอตยูวี ปั๊มเคเงิน ปั๊มเคทอง หรือปั๊มนูนตามแบบ
  • สติ๊กเกอร์พีวีซี Pvc sticker
สติ๊กเกอร์ชนิดนี้ มีความคงทน จึงนิยมใช้กับงานประเภทที่ต้องเปียกหรือโดนน้ำ ตากฝนและโดนแสงแดดจัดเป็นเวลานาน แต่ราคาจะแพงกว่าสติ๊กเกอร์กระดาษ เหมาะสำหรับนำไปใช้งานประเภทติดฉลากสินค้าทั่วๆ ไป เช่น สติ๊กเกอร์โลโก้ สติ๊กเกอร์เครื่องใช้ไฟฟ้า สติ๊กเกอร์แกลอนน้ำมัน สติ๊กเกอร์ถังน้ำมัน สติ๊กเกอร์ติดแก้วน้ำ สติ๊กเกอร์ติดกระจกรถยนต์ สติ๊กเกอร์ติดโฆษณาอื่นๆ เป็นต้น
 
สติ๊กเกอร์พีวีซีมีอยู่ด้วยกันหลายชนิด อาทิ สติ๊กเกอร์พีวิซีใส สติ๊กเกอร์พีวีซีขาวเงา สติดเกอร์พีวีซีขาวนวล สติ๊กเกอร์พีวีซีกาวเหนียวพิเศษ และสติ๊กเกอร์พีวีซีอื่นๆ อีกมากมาย
 
คุณสมบัติ สามารถเปียกหรือโดนน้ำได้ 100% และทนความร้อนได้ประมาณ 40–60 องศาเซลเซียส แต่ถ้าโดนความร้อนมากกว่า 40 องศาเซลเซียส สติ๊กเกอร์อาจจะเริ่มหัดตัวและเกิดรอยย่นได้ การพิมพ์ จะพิมพ์ในระบบเลสเตอร์เพรสและโรตารี่ พร้อมไดคัทขึ้นรูป สามารถแกะออกง่าย เพราะมีช่องว่างระหว่างดวง มีแบบเป็นแผ่นและม้วน สำหรับแบบม้วน สามารถใส่เครื่องติดสินค้าได้เลยทันที และยังสามารถเพิ่มความสวยงาม โดยการเคลือบยูวีเงา แต่ถ้าต้องการสติ๊กเกอร์แบบด้าน ควรใช้วัสดุเป็นแบบพีพีด้านแทนพีวีซีน่าจะดีกว่า หรือจะเคลือบลามิเนตบวกสปอตยูวี ปั๊มเคเงิน ปั๊มเคทอง พร้อมไดคัท ก็สามารถทำตามแบบที่ต้องการได้
  • สติ๊กเกอร์พีพี PP sticker
สติ๊กเกอร์ชนิดนี้ มีความคงทนและเหมาะกับงานที่ต้องเปียกน้ำหรือโดนน้ำได้มากยิ่งกว่าสติ๊กเกอร์พีวีซีหลายเท่า แต่ราคาก็จะแพงกว่าสติ๊กเกอร์พีวีซีด้วยเช่นกัน ที่แพงกว่าเพราะสติ๊กเกอร์ชนิดนี้มีความเรียบเนียนและสวยงามกว่าสติ๊กเกอร์ทั่วๆ ไป เหมาะสำหรับนำไปใช้งานประเภทติดฉลากสินค้าทั่วๆ ไป เช่น สติ๊กเกอร์ติดขวดครีมทาหน้า สติ๊กเกอร์ติดขวดแชมพู สติ๊กเกอร์ติดขวดครีมนวด เป็นต้น
 
สติ๊กเกอร์พีพีมีที่นิยมใช้มีอยู่ 3 ชนิด คือ สติ๊กเกอร์พีพีใส สติ๊กเกอร์พีพีขาวเงา และสติ๊กเกอร์พีพีด้าน
 
คุณสมบัติ สามารถเปียกหรือโดนน้ำได้ 100% และทนความร้อนได้สูงถึง 90 องศาเซลเซียส การพิมพ์ จะพิมพ์ในระบบเลสเตอร์เพรสและโรตารี่ พร้อมไดคัทขึ้นรูป สามารถแกะออกง่าย เพราะมีช่องว่างระหว่างดวง มีแบบเป็นแผ่นและม้วน สำหรับแบบม้วน สามารถใส่เครื่องติดสินค้าได้เลยทันที และยังสามารถเพิ่มความสวยงาม โดยการเคลือบยูวีเงา แต่ถ้าต้องการสติ๊กเกอร์แบบด้าน ควรใช้วัสดุเป็นแบบพีพีด้านแทนพีวีซีน่าจะดีกว่า หรือจะเคลือบลามิเนตบวกสปอตยูวี ปั๊มเคเงิน ปั๊มเคทอง พร้อมไดคัท ก็สามารถทำตามแบบที่ต้องการได้
  • สติ๊กเกอร์พีอีที Pet sticker
สติ๊กเกอร์ชนิดนี้ มีความคงทนต่อความร้อนได้เป็นอย่างดี จึงนิยมใช้กับงานประเภทที่เกี่ยวข้องกับความร้อน แต่ราคาก็แพงกว่าสติ๊กเกอร์ทั่วๆ ไปอยู่พอสมควร เหมาะสำหรับนำไปใช้งานประเภทติดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีอุณหภูมิสูง หรือใช้ติดฉลากสินค้าทั่วๆ ไปที่มีอุณหภูมิสูงหรือต้องทนต่อความร้อนและน้ำ
 
คุณสมบัติ สามารถเปียกหรือโดนน้ำได้ 100% และทนความร้อนได้ประมาณ 140–200 องศาเซลเซียส การพิมพ์ จะพิมพ์ในระบบเลสเตอร์เพรสและโรตารี่ พร้อมไดคัทขึ้นรูป สามารถแกะออกง่าย เพราะมีช่องว่างระหว่างดวง มีแบบเป็นแผ่นและม้วน สำหรับแบบม้วน สามารถใส่เครื่องติดสินค้าได้เลยทันที และยังสามารถเพิ่มความสวยงาม โดยการเคลือบยูวีเงา หรือปั๊มเคเงิน ปั๊มเคทอง พร้อมไดคัท ก็สามารถทำตามแบบที่ต้องการได้ แต่สติ๊กเกอร์ชนิดนี้จะไม่นิยมคลือบลามิเนต
  • สติ๊กเกอร์กันปลอม
สติ๊กเกอร์ชนิดนี้ นิยมนำมาใช้ในสินค้าที่มีราคาสูง แต่ราคาก็แพงสูงตามด้วยเช่นกัน เช่น สติ๊กเกอร์ Void กันปลอมสีเงินเงาและเงินด้านไม่มีลาย สติ๊กเกอร์กันปลอมลายเลเซอร์ “void if remove” เป็นต้น
 
คุณสมบัติ สามารถเปียกหรือโดนน้ำและทนต่อความร้อนได้ 100% แต่ที่พิเศษ คือ สติ๊กเกอร์ชนิดนี้ เมื่อเวลาลอกออก จะยังคงทิ้งคราบของลายตัวอักษรไว้ เวลาโดนแสงไฟส่อง จะมองเห็นเป็นสีรุ้งๆ
  • สติ๊กเกอร์สุญญากาศ
สติ๊กเกอร์ชนิดนี้ นิยมนำมาใช้ติดกับกระจกรถยนต์ หรือเหมาะสำหรับใช้งานประเภทอื่นๆ เช่น บัตรอนุญาตจอดรถ ติดกระจกเพื่อโฆษณาทั่วๆ ไป เป็นต้น
 
คุณสมบัติ สามารถเปียกหรือโดนน้ำได้ แต่ส่วนมากจะไม่นำเอาไปติดมนสถานที่โดนน้ำ และทนความร้อนได้ประมาณ 40–60 องศาเซลเซียส การพิมพ์ จะพิมพ์ในระบบเลสเตอร์เพรสและโรตารี่ พร้อมไดคัทขึ้นรูป สามารถแกะออกง่าย เพราะมีช่องว่างระหว่างดวง มีแบบเป็นแผ่นและม้วน สำหรับแบบม้วน สามารถใส่เครื่องติดสินค้าได้เลยทันที และยังสามารถเพิ่มความสวยงาม พร้อมไดคัท ก็สามารถทำตามแบบที่ต้องการได้ แต่สติ๊กเกอร์ชนิดนี้จะไม่นิยมนำคลือบ
 
 
ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.lertsil.com/sticker

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้