เทคนิคการทำแคตตาล็อกอย่างไร ให้ขายสินค้าได้ปัง

Last updated: 9 ก.พ. 2564  |  3626 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แคตตาล็อก

ในยุค 4.0 จะมีวิธีไหนที่จะช่วยการขายให้ได้มากยิ่งขึ้น แคตตาล็อกเป็นเครื่องมือประกอบการขายที่สำคัญอย่างหนึ่งที่ฝ่ายขายนิยมใช้ เพื่อเสนอรายละเอียดของสินค้าแคตตาล็อกยังช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับสินค้า และบริการ และสามารถเพิ่มยอดขายได้จริง

ในยุค 4.0 ซึงเป็นยุคของอินเตอร์เน็ตเราสามารถค้นหารายละเอียดสินค้า และบริการ จากอินเตอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดาย เพื่อนๆ อาจจะสงสัยว่าจำเป็นต้องทำแคตตาล็อกเป็นรูปเล่มด้วยเหรอสมัยนี้? คำตอบคือ "จำเป็น" เพราะแคตตาล็อกมีความสำคัญมากกับฝ่าย เวลาเข้าพบลูกค้า แคตตาล็อกที่เป็นรูปเล่มจับต้องได้จะมีความสะดวก และเปิดหาข้อมูลได้ง่ายกว่า แถมเพิ่มความน่าเชื่อถือ และสร้างแบรนด์ของสินค้า และบริการได้เป็นอย่างดี

ฉะนั้นการออกแบบแคตตาล็อกจึงมีความสำคัญมากต้องคำนึงถึงการออกแบบ รายละเอียดข้อมูล เนื้อหาต่างๆ ต้องเข้าใจง่าย และแบ่งหมวดหมู่ให้ค้นหาข้อมูลได้สะดวก รูปเล่มแข็งแรง ทนทาน สามารถใช้ได้นาน

 

เทคนิคการออกแบบแคตตาล็อกให้ขายสินค้าได้ประสบความสำเร็จในยุค 4.0

1. จัดหมวดหมู่ของสินค้าให้เข้าใจง่าย ค้นหาง่าย
แบ่งหมวดหมู่ประเภทของสินค้าให้เข้าใจง่าย อาจจะออกแบบโดยใช้สีในการแบ่งหมวดหมู่สินค้า และหลักสำคัญที่สุดคือต้องออกแบบให้เข้าใจง่าย ค้นหาสินค้าได้ง่ายที่สุด นี่คือหัวใจในการออกแบบแคตตาล็อกนักออกแบบบางรายอาจจะออกแบบเน้นความโดดเด่นจนเกินไป จนเข้าใจยากใช้งานได้ยาก


 2. เขียนคอนเทนท์เฉพาะที่สำคัญ และเข้าใจง่าย
เขียนคอนเทนท์ให้เนื้อหาตรงกับสินค้า เข้าใจง่าย ไม่ยาวจนเกินไปบอกแต่รายละเอียดที่สำคัญ ศึกษากลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน เพื่อนำมาปรับใช้กับการออกแบบแคตตาล็อก


 3.ใช้ภาพเพื่อนำเสนอสินค้าให้ดึงดูดความสนใจ
ในการออกแบบแคตตาล็อกภาพสวยก็มีชัยไปกว่าครึ่ง และภาพที่ใช้ประกอบในงานออกแบบควรจะสื่อถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้