ไหว้ย่าโมยังไงให้ปัง

Last updated: 22 เม.ย 2567  |  64 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไหว้ย่าโมยังไงให้ปัง

 ย่าโม หรือ ท้าวสุรนารี คือวีรสตรีที่ชาวโคราชให้ความเคารพนับถืออย่างมาก ทั้งชาวโคราชและผู้คนจากทุกสารทิศมักจะสวด คาถาบูชาย่าโม มากราบไหว้ขอพรจากย่าโม ทั้งขอลูก ขอพรเรื่องการงาน การเงิน ทั้งที่ลานอนุเสาวรีย์ท้าวสุรนารี และวัดศาลาลอย เรียกได้ว่าหากใคร                  ผ่านมาจ.นครราชสีมาเมื่อใด ก็ต้องแวะกราบท่านเพื่อเป็นสิริมงคลในการเดินทางค่ะจึงขอรวบรวมวิธีไหว้และบูชาขอพรจากย่าโมมาฝากกัน สำหรับทุกท่านที่สนใจนะคะ 

https://www.facebook.com/photo/?fbid=4816576148384095&set=pcb.4816611241713919

คาถาบูชาย่าโม และวิธีไหว้ขอพรย่าโม
คาถาบูชาย่าโม แบบที่ 1
ตั้ง นะโม 3 จบ

โอมพรัมมะ พรัมมะ นะโมมะ
นะโม ธัมโม ธัมโมนะ นะมะ
มะอาท้าวสุรนารี โมโมนะ
(สวด 3 จบ)

 คาถาบูชาย่าโม แบบที่ 2
ตั้ง นะโม 3 จบ

พุทธังโหม ธัมมังโหม สังฆังล้อม
อันตรายาวินาศสันติ
(สวด 3 จบ)

 
ของไหว้ย่าโมที่นิยมนำมากราบไหว้
1.ผลไม้
2.ดอกไม้
3.หมากพลู
4.ผ้าแพร 7 สี
5. ทองคำเปลว
6. ธูปเทียน 

เคล็ดการไหว้ขอพรจากย่าโม

หากปรารถนาสิ่งใด ให้ตั้งจิตแน่วแน่ ขอในสิ่งที่ไม่ผิดศีลธรรม และให้กล่าวว่าขอพร ไม่ควรใช้คำว่าบนตรงๆ 
เชื่อกันว่าย่าโมท่านโปรดปราน "เพลงโคราช" ซึ่งเป็นเพลงพื้นเมืองที่ใช้ภาษาไทยโคราช มีท่วงทำนองการขับร้องที่เป็นเอกลักษณ์ สามารถติดต่อว่าจ้างพ่อเพลงแม่เพลงได้ที่บริเวณศาลาไม้ใกล้ๆกับอนุเสาวรีย์ควรเดินลอดประตูชุมพล ที่อยู่ด้านหลังอนุเสาวรีย์ เพราะเชื่อกันว่าลอดแล้วจะได้กลับมาที่เมืองโคราชอีก เป็นเคล็ดว่าพรของเราจะสมหวัง ได้กลับมาไหว้ย่าโมอีก โดยเชื่อกันว่า ลอด 1 ครั้ง จะได้กลับมาเยือนโคราชอีก ลอด 2 ครั้ง จะได้มาทำงานที่โคราช และลอด 3 ครั้ง จะได้มีคู่ครองเป็นคนโคราช หลายคนเชื่อกันว่าควรมาขอพรและตำหมากสดถวายย่าโมวันพุธช่วง 3 ทุ่มเป็นต้นไป ตามกระแสจากรายการหนึ่ง แต่แท้จริงแล้วสามารถมากราบไหว้ขอพรท่านในเวลาอื่นๆ ได้เช่นกัน สามารถขอพรท่านได้ตามปรารถนา เช่น การงาน การเงิน ขอบุตร แต่ไม่ควรเป็นเรื่องที่ผิดศีลธรรม
เชื่อกันว่าไม่ควรขอพรเรื่องไม่ให้ติดทหาร เพราะจะไม่สมหวัง 

https://horoscope.trueid.net/detail/aGynw5O62gbW


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้