ลงทะเบียน 'เราชนะ' 4 กลุ่ม อดได้ 'เงินเยียวยา' 7 พัน - 1 กลุ่ม รับ 8,000 เช็คเลย

Last updated: 16 ม.ค. 2564  |  2600 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เยียวยาโควิด

ลงทะเบียน "เราชนะ"เช็คชัดๆ 4 กลุ่ม อดได้เงินเยียวยา เราชนะ - 1 กลุ่มรับ 2 เด้ง 8,000 มีใครบ้าง เช็คเลย!


อัพเดทความคืบหน้า เกี่ยวกับโครงการ "เราชนะ" ซึ่งเป็นมาตรการเยียวยาโควิดรอบ 2 โดยกระทรวงการคลังที่เยียวยาประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบกับสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ และกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ที่หลายคนกำลังให้ความสนใจขณะนี้ ซึ่งในเบื้องต้น 4 กลุ่มที่จะไม่ได้เข้าโครงการนี้  คือ


1.ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐ พนักงานรัฐวิสาหกิจ


2.ผู้มีอายุต่ำกว่า 18 ปี


3.ผู้ที่อยู่ในระบบประกันสังคมตามมาตรา 33


4.ผู้ที่มีรายได้สูง

โดยจะมีการกำหนดเกณฑ์ของรายได้อีกครั้ง ซึ่งจะประเมินจากฐานเงินเดือนและบัญชีเงินฝาก


สำหรับคนที่เคยลงทะเบียนโครงการเยียวยาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น "โครงการคนละครึ่ง-บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" นับเป็นข่าวดีเพราะได้สิทธิ์เข้าร่วมโครงการ ”เราชนะ” ด้วย

โครงการคนละครึ่ง จำนวน 15.3 ล้านคน หากพบว่าเป็นผู้มีรายได้น้อย คุณสมบัติเข้าเกณฑ์ก็จะได้รับเงินผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" แต่จะมีการเบิกจ่ายเป็นเงินสด หรือเก็บไว้ใช้กับโครงการคนละครึ่งนั้น ต้องรอให้มีความชัดเจนในวันอังคารที่ 19 ม.ค.64



ข่าวดีสำหรับประชาชนที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน จำนวน 14 ล้าน จะได้รับสิทธิจากมาตรการ "เราชนะ" รับเงินเยียวยา 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน ครบทุกคน โดยไม่ต้องลงทะเบียน เนื่องจากเป็นกลุ่มผู้มีรายได้น้อย

 ซึ่งก่อนหน้านี้ มติคณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้กระทรวงการคลังดำเนินโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน ระยะที่ 2  โดยเพิ่มวงเงินช่วยเหลือ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นจากร้านธงฟ้า เป็นจำนวนเงิน500 บาท ต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ มกราคม ถึง มีนาคม 2564  ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องจากระยะแรกที่สิ้นสุดลงในเดือนธันวาคม 2563


ดังนั้น ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน จะมีสิทธิได้รับเงินจากรัฐบาล 2 ช่องทาง รวมเดือนละ 4,000 บาท โดย

  1. ได้รับเงินช่วยเหลือค่าซื้อสินค้าอุปโภค บริโภค จากร้านธงฟ้า จำนวน  500 บาทต่อคนต่อเดือน
  2. เงินเยียวยาจากโครงการ "เราชนะ" จำนวน 3,500 บาทต่อคนต่อเดือน (ได้รับ 2 เดือน ตามระยะเวลาดำเนินโครงการ)


นอกจากนี้ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้สิทธิอื่นอีก อาทิ ค่ารถโดยสารสาธารณะ สิทธิการลดค่าไฟ หากใช้กำลังไฟตามที่กำหนดไว้ในเงื่อนไข สิทธิการลดค่าน้ำประปา รวมถึงการได้สิทธิคืนภาษี VAT 5 % อีกด้วย


อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 โครงการมีจำนวนผู้ที่ได้รับสิทธิ์เกือบ 30 ล้านคน กระทรวงการคลังจะมีวิธีการคัดกรองอย่างไร หรือไม่ คงต้องติดตามความชัดเจนต่อไป



ขอบคุณแหลงข่าว : กรุงเทพธุรกิจ

ที่มา: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/917604



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้