ครม. เคาะโครงการ “เราชนะ” วันนี้ ธนาคารเร่งออกมาตรการช่วยเหลือโควิด

Last updated: 19 ม.ค. 2564  |  1284 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เราชนะ

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (19 ม.ค.) กระทรวงการคลังจะเสนอมาตรการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เป็นระยะเวลา 2 เดือน (เดือน ก.พ.-มี.ค.) ในโครงการ “เราชนะ” โดยภายหลังการประชุม ตนจะแถลงข่าวรายละเอียดทั้งหมด และตอบทุกคำถามว่า “ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่า มาตรการนี้จะเป็นชุดสุดท้ายหรือไม่ ต้องดูสถานการณ์เฉพาะหน้า ประเมินเป็นระยะๆ ตอนนี้มีความไม่แน่นอนสูง แต่จากสถานการณ์ปัจจุบันมองว่า การระบาดเริ่มคลี่คลาย สามารถควบคุมการระบาดได้ภายใน 2 เดือน ตัวเลขหนึ่งที่ต้องดูคือ อัตราการแพร่เชื้อต่อของผู้ป่วยในประเทศ 1 คน จะแพร่เชื้อต่อไปยังคนอื่นกี่คน ซึ่งในช่วงแรกผู้ป่วย 1 คน แพร่ไปได้ 7 คน แต่ปัจจุบันเหลือ 0.37 คน คือ ผู้ป่วย 1 คน แพร่เชื้อไปไม่ถึง 1 คน สะท้อนให้เห็นว่าประชาชนป้องกันตนเองมากขึ้น ทำให้การติดเชื้อลดลง”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ออกมาตรการช่วยเหลือระยะ 3 ช่วยลูกค้าจากผลกระทบโควิด-19 ระลอกใหม่ สามารถเข้าร่วมโครงการได้ถึงวันที่ 30 มิ.ย.นี้ โดยบัตรเครดิต ไทยพาณิชย์ ทุกประเภท ลดดอกเบี้ยจาก 18% เป็น 16% สินเชื่อหมุนเวียน Speedy Cash และสินเชื่อบุคคล Speedy Loan ลดดอกเบี้ยจาก 28% เป็น 25% นอกจากนี้ บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ทุกประเภท ผ่อนเงินต้นค้างชำระด้วยดอกเบี้ยพิเศษ 12% ต่อปี 48 เดือน สำหรับสินเชื่อ Speedy Cash ผ่อนเงินต้นค้างชำระ ดอกเบี้ยพิเศษ 22% นาน 48 เดือน ส่วน Speedy Loan ลดอัตราผ่อน 30% ของอัตราผ่อนเดิม ด้วยดอกเบี้ยพิเศษ 22% ต่อปี ขณะที่สินเชื่อรถยนต์ พักชำระค่างวด 3 เดือน หรือลดอัตราผ่อนและขยายเวลาผ่อน ส่วนสินเชื่อบ้าน พักชำระค่างวด 3 เดือน หรือพักชำระเงินต้น 3 เดือน และลดดอกเบี้ยให้หรือลดอัตราผ่อน และขยายเวลาผ่อน ด้านสินเชื่อผู้ประกอบการรายย่อย พักชำระค่างวดสูงสุด 3 เดือน เป็นต้น.


ที่มา: https://www.thairath.co.th/news/business/finance-banking/2015317

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้