ครม.ไฟเขียว “เราชนะ” เยียวยา 3.5 พันบาท 2 เดือน เริ่มลงทะเบียน 29 ม.ค.นี้

Last updated: 20 ม.ค. 2564  |  1251 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เยียวยา

ครม.ไฟเขียว “เราชนะ” จ่ายเยียวยาเดือนละ 3.5 พันบาท 2 เดือน รวม 7 พันบาท ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ คาด มีผู้ได้รับสิทธิ 31 ล้านคน เริ่มเปิดให้ลงทะเบียน 29 ม.ค.นี้

 

วันที่ 19 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีผ่านระบบ Video Conference ที่ ทำเนียบรัฐบาล และได้ออกมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชน กรณีมาตรการเยียวยาทางเศรษฐกิจต่างๆ ซึ่งมีรายละเอียดเป็นจำนวนมากว่า เดี๋ยวให้ทีมงานดูแลมาตรการทางเศรษฐกิจ จะเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดทั้งหมด ทั้งนี้ ยืนยันรัฐบาลจะช่วยเหลือคนให้มากที่สุด แต่ก็มีการกันงบประมาณเอาไว้เผื่อ หากมีการระบาดของโควิด-19 ในครั้งหน้าด้วย

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ที่ประชุม ครม. ไฟเขียวอนุมัติเยียวยาโควิด-19 รอบใหม่ ภายใต้ชื่อโครงการ “เราชนะ” จ่ายเงินเยียวยาเดือนละ 3,500 บาท รวม 2 เดือน รวมเป็นเงิน 7 พันบาท ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ คาดมีผู้ได้รับสิทธิ 31 ล้านคน เริ่มเปิดให้ลงทะเบียน 29 ม.ค.นี้

 

ทั้งนี้ ผู้ที่เข้าข่าย จะได้รับการเยียวยา คือ แรงงานที่อยู่นอกระบบ เช่น ผู้ประกอบอาชีพอิสระ เกษตรกร และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่ต้องไม่เป็นผู้ที่มีเงินฝากอยู่ในบัญชีมากกว่าที่กำหนด รวมทั้งสิ้นจำนวน ประมาณ 31 ล้านคน โดยใช้งบประมาณราว 2.1 แสนล้านบาท

 

สำหรับผู้ที่เข้าร่วมโครงการ จะเปิดให้ลงทะเบียนผ่าน www.เราชนะ.com ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค. 2564

สำหรับผู้ที่มีสิทธิได้รับเงินเยียวยาจะเป็นผู้อยู่ในอาชีพอิสระ เกษตรกร และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รวมทั้งต้องเข้าหลักเณฑ์ ดังนี้

 
1. ไม่อยู่ในระบบประกันสังคม ตามมาตรา 33

 
2. ไม่เป็นข้าราชการ และลูกจ้าง/พนักงานรัฐวิสาหกิจ

 
3. ไม่เป็นผู้มีอาชีพอิสระ แต่มีรายได้สูง

 

ที่มา https://www.thairath.co.th/news/politic/2015609

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้