3 เคล็ดลับ สร้างแบรนด์สินค้าให้ปัง ด้วยบรรจุภัณฑ์

Last updated: 25 Jan 2021  |  1135 Views  | 

บรรจุภัณฑ์

กลยุทธ์ด้านการตลาดมีด้วยการหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้บริหารหรือผู้ประกอบการ ความแตกต่างของกลยุทธ์ที่นำมาใช้ในการบริหารอาจขึ้นอยู่กับขนาดของธุรกิจ แต่เครื่องมือที่ธุรกิจเกือบทุกประเภทและทุกขนาดรวมไปถึงพ่อค้าแม่ค้าที่ค้าขายอยู่ตามตลาดนัด พ่อค้าแม่ค้ารถเข็น ต่างนำมาใช้เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคก็คือ บรรจุภัณฑ์ต่างๆ เช่น กล่องกระดาษ แก้วกระดาษ หรือบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม

3 เคล็ดลับ สร้างแบรนด์สินค้าให้ปังด้วย บรรจุภัณฑ์

การเป็นเจ้าของธุรกิจหรือมีแบรนด์สินค้าเป็นของตัวเอง โดยไม่จำเป็นต้องผลิตสินค้าหรือไม่จำเป็นต้องมีโรงงานผลิตเป็นของตนเองในยุคนี้ทำได้ง่ายมาก เพราะมีโรงงานรับผลิตสินค้าหลากหลายรูปแบบคอยให้บริการ ทั้งโรงงานผลิตสินค้าและโรงงานผลิตกล่องกระดาษผลิตบรรจุภัณฑ์ ส่วนการสร้างแบรนด์สินค้าให้ปัง ด้วยบรรจุภัณฑ์ มี 3 เคล็ดลับทำได้ไม่ยาก ได้แก่

 

1.ออกแบบที่แตกต่างหรือคิดนอกกรอบ

แบรนด์สินค้าใหม่ๆ โดยเฉพาะสินค้าขายดีอย่างเช่นสินค้าบริโภค บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม หรือกล่องกระดาษ หรือผลิตภัณฑ์ทำจากวัสดุธรรมชาติอื่นๆ จะมีรูปร่างและรูปแบบที่คล้ายหรือใกล้เคียงกัน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตออกมาวางจำหน่ายอยู่ตามท้องตลาด ข้อดีก็คือต้นทุนไม่สูงมากนักเมื่อเปรียบเทียบกับการสั่งผลิตตามแบบที่ต้องการ
การออกแบบที่แตกต่าง โดยการคิดค้นนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ เช่น ใช้วัสดุจากธรรมชาติที่คิดค้นหรือวิจัยขึ้นมาใหม่ หรือนำบรรจุภัณฑ์จากภูมิปัญญาโบราณมาใช้ มาดัดแปลงหรือประยุกต์ใช้ให้เหมาะกันสินค้า เป็นการคิดนอกกรอบ ที่สามารถสร้างการจดจำทำให้แบรนด์เป็นที่จำได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว

2.เลือกโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์คุณภาพ

การที่ผู้ประกอบการได้ออกแบบบรรจุภัณฑ์ตามที่ต้องการแล้ว คุณภาพของบรรจุภัณฑ์ยังขึ้นอยู่กับการเลือกใช้วัสดุคุณภาพและการผลิตจากโรงงานที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย เป็นโรงงานที่มีประสบการณ์ และมีทีมงานที่มีทักษะความสามารถ มีผู้เชี่ยวชาญคอยกำกับดูแล คุณลักษณะของโรงงานผลิตกล่องกระดาษและบรรจุภัณฑ์ที่ดี ได้แก่

  • ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย
  • ทีมงานที่มีความชำนาญเฉพาะด้านผลิต เช่น แผ่นกระดาษ ลูกฟูก กล่องพิมพ์ออฟเซ็ทปะกบลูกฟูก
  • เครื่องจักร และ อุปกรณ์การผลิตให้ทันสมัย

3.มีความรู้ในด้านการออกแบบ

การออกแบบบรรจุภัณฑ์สำหรับผู้ประกอบการมือใหม่ที่เริ่มสร้างแบรนด์สินค้าเป็นของตัวเอง การมีความรู้ในเรื่องการออกแบบบรรจุภัณฑ์เป็นสิ่งสำคัญ เพราะนอกจากสามารถออกแบบให้เหมาะสมกับสินค้าและแบรนด์ผลิตภัณฑ์แล้ว ยังเลือกใช้วัสดุได้อย่างเหมาะสม ซึ่งจะช่วยให้ประหยัดต้นทุนการผลิต บรรจุภัณฑ์มีคุณภาพและมีความแตกต่าง ซึ่งสามารถดึงดูความสนใจของผู้ประกอบการได้
กรณีเป็นผู้ประกอบการรายย่อยที่ไม่มีผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ อาจเลือกใช้บริการจากโรงงานผลิตกล่องกระดาษ ที่ให้บริการแบบ One Stop Service เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการเลือกวัสดุ การออกแบบ การผลิต และการจัดส่งบรรจุภัณฑ์จนถึงมือผู้ประกอบการ



การสร้างแบรนด์สินค้าเป็นของตัวเอง เริ่มต้นได้ไม่ยาก แต่การสร้างแบรนด์สินค้าให้ปัง และเป็นที่จดจำเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน บรรจุภัณฑ์ซึ่งมีตั้งแต่กล่องกระดาษ กล่องกระดาษลูกฟูก และบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกรูปแบบอื่นๆ ถือเป็นเครื่องมือหรือตัวช่วยสำคัญ เพียงนำ 3 เคล็ดลับที่กล่าวมาไปเป็นแนวทาง การสร้างแบรนด์สินค้าให้ปัง ก็ไม่ใช่เรื่องยาก

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy