บทความเกี่ยวกับการพิมพ์

เข้าเล่มหนังสือ แบบไหนดีที่สุด?

การตั้งค่า ระยะตัดตก (Bleed) และ ระยะตัดขอบ (Margin)

ทำแก้วกาแฟ แก้วชานมไข่มุก ด้วยการสกรีน ทำสายคาดแก้ว ทำสติ๊กเกอร์ติดแก้ว มีทั้งแบบทำเป็นโลโก้ เป็นภาพวาดน่ารักๆ หรือภาพสีสันต่างๆ หรือทำเป็นข้อความละมุนๆ จะทำเป็นแนวไหนดี

การออกแบบแคตตาล็อกมีความสำคัญมากต้องคำนึงถึงการออกแบบ รายละเอียดข้อมูล เนื้อหาต่างๆ ต้องเข้าใจง่าย และแบ่งหมวดหมู่ให้ค้นหาข้อมูลได้สะดวก รูปเล่มแข็งแรง ทนทาน สามารถใช้ได้นาน

ถุงกระดาษนั้นเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ใช้กันมากและกำลังเป็นที่นิยมสำหรับผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องอุปโภคบริโภค ในหน่วยขายแบบปลีกย่อย ซึ่งจัดได้ว่าเป็น Individual package อีกแบบหนึ่งที่มีความใกล้ชิดและเข้าถึงวิถีชีวิตของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก

การที่เราอยากจะปรับเปลี่ยนกล่องอาหารเสริมให้ดูดีและมีความโดดเด่นได้แน่นอนเราก็จะต้องมีการออกแบบมีการใส่ความคิดสร้างสรรค์เพิ่มลงไปเพื่อที่จะให้กล่องบรรจุภัณฑ์ของเราสามารถที่จะเพิ่มมูลค่าได้

เคยสงสัยไหมว่าเราจะเลือกฉลากสติ๊กเกอร์แบบไหน ชนิดไหนที่เหมาะกับสินค้าเรา เหมาะกับการใช้งานของลูกค้ามาติดสินค้าของเราดี วันนี้ทางโรงพิมพ์ซีซันกรุ๊ปจะมาแนะนำสติ๊กเกอร์ต่างๆ คุณสมบัติของสติ๊กเกอร์ และการใช้งานของสติ๊กเกอร์แต่ละชนิดให้ทุกคนทราบกันค่ะ มาเริ่มกันเลย

การที่เราสร้างแบรนด์สินค้าต่างๆ นั้นแน่นอนมันไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลยนะครับ นอกจากเราจะต้องคิดค้นสินค้าให้ตอบโจทย์กับความต้องการของผู้บริโภค

การที่สินค้าของเรานั้นมีแพคเกจที่สวยงามนั้นก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ค่อนข้างจะมีความสำคัญ เพราะมันจะเป็นสิ่งแรกที่ลูกค้าเค้าเห็นสินค้าของเรานั้นก็จะพบกับความโดดเด่นและความสวยงามเป็นย่างมากอีกด้วย

กล่องกระดาษหรืออะไรก็ตามแต่ เราก็จะต้องมีการใส่สีสัน ลวดลายต่างๆ เพื่อที่จะได้เพิ่มความโดดเด่นและได้สร้างการจดจำให้กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

การออกแบบฉลากสินค้า จะต้องมีองค์ประกอบหลักที่ประกอบไปด้วย วันที่เริ่มผลิต และวันที่สิ้นสุดคือหมดอายุ ชื่อผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายหรือชื่อบริษัทที่ผลิต ส่วนประกอบที่เราผสมลงไปในสินค้า

กระดาษและกระดาษแข็งเป็นวัสดุแผ่นที่ทำจากเส้นใยเซลลูโลสสานแบบทแยงมุมซึ่งได้มาจากไม้โดยใช้ซัลเฟตและซัลไฟท์ กระดาษและกระดาษแข็งมักใช้ในกล่องลูกฟูก, กระดาษผสมนม, กล่องพับ, จานกระดาษ, ถ้วย, ถุงและกระสอบ, และกระดาษห่อ

บรรจุภัณฑ์ที่เป็นกล่องกระดาษนั้นมีอยู่มากมายหลายชนิด มีการออกแบบให้สวยงามเหมาะสมกับการใช้งานแตกต่างกันออกไป มีการนำเทคนิคต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นรูป การพิมพ์ลาย การปั๊ม การเคลือบต่าง ๆ เข้ามาใช้กับการทำบรรจุภัณฑ์ประเภทกล่องกระดาษ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ มูลค่า และความสวยงามให้กับบรรจุภัณฑ์กันมากขึ้น

กลยุทธ์ด้านการตลาดมีด้วยการหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้บริหารหรือผู้ประกอบการ ความแตกต่างของกลยุทธ์ที่นำมาใช้ในการบริหารอาจขึ้นอยู่กับขนาดของธุรกิจ แต่เครื่องมือที่ธุรกิจเกือบทุกประเภทและทุกขนาดรวมไปถึงพ่อค้าแม่ค้าที่ค้าขายอยู่ตามตลาดนัด พ่อค้าแม่ค้ารถเข็น ต่างนำมาใช้เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคก็คือ บรรจุภัณฑ์ต่างๆ เช่น กล่องกระดาษ แก้วกระดาษ หรือบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม

สินค้าทุกอย่างบนโลกใบนี้ สิ่งหนึ่งที่จะสามารถดึงดูดสายตา ดึงดูดใจลูกค้าได้มากที่สุดก็คือ บรรจุภัณฑ์ นอกจากคุณภาพและมูลค่าของตัวสินค้าแล้ว สิ่งที่จะเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าได้ก็คือ บรรจุภัณฑ์ ที่สามารถเลือกเองได้ ออกแบบเองได้ว่าจะเลือกใช้แบบไหนจึงจะดีที่สุด การมีบรรจุภัณฑ์มีข้อดีสำหรับตัวสินค้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอุปโภคหรือบริโภค การมีบรรจุภัณฑ์ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง

สิ่งสำคัญของการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ไม่ใช่เพียงรูปลักษณ์สวยงามที่ดึงดูดลูกค้า หรือเป็นแค่เพียงกล่องบรรจุสินค้าหรือถุงเท่านั้น แต่จะทำยังไงให้ลูกค้าจดจำในสินค้านั้น มีความน่าเชื่อถือ สามารถจูงใจลูกค้า และทำให้ลูกค้าสนใจอยากซื้อสินค้าด้วย ข้อมูลหรือฉลากสินค้าจึงมีความสำคัญอย่างมากในการบ่งบอกรายละเอียดของสินค้า และข้อมูลที่จำเป็นต้องมีบนบรรจุภัณฑ์หรือฉลากสินค้ามีอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

จั่วปัง ก็คือ กระดาษแข็งสีเทา (Gray board) ที่มีความแข็งแรง เนื้อกระดาษจะประกอบไปด้วยเยื่อรีไซเคิลหลายชั้น มีความหนา และมีน้ำหนักมาก เราสามารถนำกระดาษจั่วปัง ไปใช้งานได้หลากหลาย ด้วยคุณสมบัติของกระดาษที่เหมาะกับการนำมาใช้เป็นโครงสร้างของบรรจุภัณฑ์กล่องแข็ง ปกสมุด หนังสือ ปกสมุดโน้ต ไดอารี่ และอื่นๆ

" สติ๊กเกอร์ " ที่นิยมใช้ในปัจจุบัน

เลิศศิลป์ "โรงพิมพ์คู่เมืองโคราช" (โรงพิมพ์นครราชสีมา) ให้บริการยาวนานกว่า 68 ปี ปัจจุบันดูแลงานทั่วโคราชและอีสาน โรงพิมพ์เก่าแก่ที่สุดในโคราช สู่โรงพิมพ์เทคโนโลยีดีที่สุดในโคราช (โรงพิมพ์โคราช) (โรงพิมพ์นครราชสีมา)

ในตอนนี้ เราขอแนะนำให้คุณเริ่มทำการออกแบบซองจดหมายและกระดาษหัวจดหมายเพื่อใช้ในการติดต่อลูกค้าของคุณ ซองจดหมายขนาด C4 เหมาะสมที่สุดในการส่งเอกสารหนาๆที่ปริ๊นท์บนกระดาษหัวจดหมายขนาด A4 ในขณะที่ซองจดหมายขนาด 10.8x23.5 เหมาะสำหรับการส่งกระดาษหัวจดหมายแผ่นเดียวที่ต้องพับลงซองจดหมาย หลังจากที่คุณออกแบบเรียบร้อยแล้ว คุณสามารถสั่งพิมพ์ซองจดหมายได้ที่นี่ และสามารถสั่งพิมพ์กระดาษหัวจดหมายได้ที่นี่หากคุณรู้จักใครที่กำลังต้องการออกแบบซองจดหมายและกระดาษหัวจดหมาย คุณสามารถแชร์บทความนี้ไปให้เขาคนนั้นได้เลยนะครับ ขอบคุณที่ติดตามอ่านบทความของเราครับ

นามบัตรนั้นง่ายใครๆก็ทำได้ หากแต่ว่าสิ่งสำคัญของนามบัตรคือการมั่นใจว่านามบัตรที่เราให้ผู้อื่นไปนั่นสร้างคุณค่าให้กับตัวเรา เพราะถ้านามบัตรไม่สามารถเพิ่มมูลค่าในตัวเราได้แล้ว ก็คงจะไม่มีเหตุผลใดที่เราควรจะเสียเงินเพื่อไปทำนามบัตร สำหรับผู้เริ่มต้นทำธุรกิจแล้วนั้น ควรจะใช้เวลาเพื่อที่จะทำนามบัตรให้เป็นที่น่าประทับใจและน่าจดจำสำหรับผู้ที่ได้รับนามบัตร อาจจะนานหน่อยแต่นั่นก็คุ้มค่ากับเวลาที่เราเสียไปแน่นอน เราขอยืนยัน คุณสามารถทำตามหลักจิตวิทยาในการทำนามบัตรได้ไม่ยาก บทความคงจะไม่ได้บอกคุณเป็นลิสต์สิ่งที่คุณต้องทำ แต่คุณควรตัดสินใจเองว่าจะใช้วิธีการหรือแนวทางไหน

การจัดงานแต่งงาน มีเรื่องที่ต้องคิดและวางแผนมากมาย ทั้งยังมีของที่ต้องเตรียมเยอะแยะ อย่างการ์ดแต่งงาน ของชำร่วย และสิ่งพิมพ์ต่างๆ ในบทความนี้เราจะโฟกัสไปที่สิ่งพิมพ์ที่จำเป็นต้องใช้ในงานแต่งงาน เพื่อทำให้งานแต่งของคุณอลังการและน่าจดจำ

นามบัตรนั้นถือว่าเป็นภาพลักษณ์แรกของคุณในวงการธุรกิจ ดังนั้นการทำให้นามบัตรคุณเฉิดฉายจากผู้อื่นนั้นถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้การทำธุรกิจในด้านอื่นๆ คุณจึงควรให้ความสำคัญอย่างมากในการทำนามบัตร เนื่องจากเราเป็นบริษัททีเชี่ยวชาญในการดำเนินการทางด้านสื่อสิ่งพิมพ์เราจึงมีข้อเคล็ดลับในการทำนามบัตรให้เฉิดฉายมาแบ่งกับผู้อ่านทุกๆคน

ระบบบัญชีผู้ใช้มีไว้เพื่อทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น ระบบบัญชีผู้ใช้นี้จะช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบและจัดการคำสั่งซื้อของคุณได้ และยังทำให้การสั่งซื้อสินค้าในครั้งต่อๆไปของคุณ ง่ายขึ้นและรวดเร็วขึ้น (ด้วยตัวอย่างเช่นบันทึกข้อมูลการจัดส่งสินค้าของคุณ) นอกจากนี้บัญชีของคุณยังช่วยจดจำผลิตภัณฑ์ที่คุณได้เตรียมไว้ในรถเข็นทำให้คุณสามารถเข้าดูเมื่อไหร่ก็ได้ตามต้องการ

สีของโบรชัวร์นั้นก็มีความสำคัญต่อโบรชัวร์ไม่แพ้ข้อมูลและดีไซน์ของโบรชัวร์ หลักๆแล้วสีที่หมายถึงนี้คือการวางภาพหรือข้อความในโบรชัวร์ที่จะทำให้โบรชัวร์นั้นโดดเด่นและสีไม่ขัดแย้งต่อภาพรวมของโบรชัวร์ มันเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องคิดคำนึงว่าสีนั้นมีผลต่อข้อความบนนามบัตร, หัวข้อของข้อความนั้นๆ, และข้อมูลอื่นๆบนโบรชัวร์ ดังนั้นการทำโบรชัวร์ที่ดีควรจะต้องคำนึงถึง

สำหรับคนที่เคยสั่งพิมพ์หรืออยู่ในแวดวงการพิมพ์ก็คงจะเคยได้ยินคำว่าพิมพ์ออฟเซ็ทมาก่อน แต่บางคนอาจยังไม่ทราบว่าการพิมพ์ออฟเซ็ทเป็นอย่างไร ทำไมจึงเหมาะกับการพิมพ์ใบปลิว แผ่นพับ โปสเตอร์ และสิ่งพิมพ์อื่นๆในปริมาณมาก

เพื่อให้เป็นไปในรูปแบบเดียวกันและเพื่อความสะดวกสบายในการซื้อขาย กระดาษประเภทต่างๆถูกพัฒนาขึ้นมาเป็นเวลานี้แล้ว กระดาษเกือบทุกประเภทถูกใช้ไปทั่วโลก แต่ประเภทที่หายากถูกใช้เฉพาะในบางประเทศหรือบางภูมิภาคเพราะเหตุผลทางประวัติศาสตร์ บทความนี้ จะแสดงให้เห็นถึงประเภทกระดาษมาตรฐานที่ถูกใช้และกล่าวถึงในธุรกิจการพิมพ์ และเราจะแสดงให้คุณเห็นถึงภาพรวมของการใช้งานและของกระดาษอย่างกระจ่างแจ้ง เพราะนี่เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณเลือกประเภทกระดาษที่ถูกต้องสำหรับงานพิมพ์ของคุณ

ในขณะที่หลายคนมองว่าการตลาดผ่านสิ่งพิมพ์นั้นเป็นเรื่องที่ล้าสมัย สิ้นเปลืองหมึก กระดาษ และเงิน ทางเราขอคัดค้าน การตลาดผ่านสิ่งพิมพ์มีศักยภาพในการเพิ่มรายได้ และ ROI หากได้รับการออกแบบอย่างสวยงามและทำควบคู่กับการตลาดออนไลน์ เนื่องจากสิ่งพิมพ์ยังคงมีประโยชน์อย่างมากสำหรับการเข้าถึงลูกค้า และผู้ลงโฆษณา หรืออาจเป็นเพราะผู้คนเบื่อกับการจ้องมองจอคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน ทำให้สื่ิอสิ่งพิมพ์กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง ผมจะลองยกตัวอย่างแผ่นพับนะครับ ปกติเราอาจไม่เห็นความสำคัญของมันสักเท่าไร แต่จริงๆแล้วแผ่นพับเป็นเครื่องมือทางการตลาดและการขายที่มีประสิทธิภาพและทรงพลังมากนะครับ หากคุณลองคิดตามสาเหตุต่อไปนี้ซึ่งสมเหตุสมผลมากนะครับ

ทุกคนเข้าใจกันโดยทั่วไปว่าเรามักจะส่งโปสการ์ดที่เป็นรูปการท่องเที่ยวของเราในวันหยุดให้กับครอบครัวและเพื่อนๆ อย่างไรก็ตาม โปสการ์ดสามารถนำมาใช้ได้ในหลายรูปแบบเพื่อธุรกิจคุณ บทความนี้ได้สรุปรวมรวมวิธีใช้โปสการ์ดในการทำธุรกิจเพื่อเพิ่มลูกค้าประจำ และช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ใส่ใจให้บริการลูกค้าอย่างเต็มกำลัง

การที่เราจะออกแบบหรือทำการผลิตอะไรออกมาสักอย่าง นอกจากที่จะต้องดูจากความต้องการของผู้ใช้แล้ว อีกอย่างที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ รูปทรงของสิ่งนั้นว่าเป็นอย่างไร มีความทันสมัย น่าใช้งานหรือไม่ มีความสะดวกในการใช้งานมากเพียงใด ตอบสนองต่อการทำงานได้มากน้อยเพียงใด จึงได้มีการจัดการแข่งขันออกแบบผลิตภัณฑ์ภายใต้งาน A’ Design Award & Competition ขึ้นมาเพื่อค้นหาชิ้นงานสุดสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นผลงานของนักออกแบบจากทั่วโลกที่ส่งชิ้นงานเข้ามาแข่งขัน สำหรับผลการแข่งขันระหว่างปี 2016-2017 ก็ได้ประกาศผลออกมาแล้ว ผลงานสุดสร้างสรรค์ ของเหล่านักคิดระดับโลก ต้องขอบอกเลยว่า แต่ละชิ้นงานที่ได้รับรางวัลนั้น เป็นนวัตกรรมสุดสร้างสรรค์ สุดล้ำ ที่น่าสนใจมากๆ ซึ่งมีผลงานเจ๋งๆ กว่า 1,200 ชิ้นเลยทีเดียว ทั้งที่เป็นเฟอร์นิเจอร์ บรรจุภัณฑ์ งานกราฟิก และสถาปัตยกรรม โดยที่ผลงาานเหล่านี้อยู่ภายใต้พื้นฐานที่สามารถนำไปใช้งานได้จริง และนี่คือผลงานสุดเจ๋งที่เราคัดมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน จะมีอะไรบ้าง? น่าสนใจแค่ไหน? มาดูไปพร้อมๆ กันเลย

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy